วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์และผู้นำศาสนา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทำบ่อ ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาท่าบ่อ จัดทำโครงการตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์และผู้นำศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา ในปี 2567


วันที่ 21 ก.ค. 2566 เวลา 9.00 น. ที่ วัดอรัญญวาสี ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทำบ่อ ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาท่าบ่อ ได้จัดทำโดรงการตรวจสุขภาพพระภิกษุสงฆ์และผู้นำศาสนาขึ้น โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชทำบ่อ กับเครือข่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาพระราชทานและอสม.ทั้งอำเภอทำบ่อ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์มีสุขภาพดี สามารถปฏิบัติศาสนกิจในการสืบทอดพระพุทธศาสนา เป็นแบบอย่างที่ดีแก่พุทธศาสนิกชน อันจะทำให้สังคมเกิดความสงบสุข ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป โดยในพิธีเปิด มี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระกิตดิสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย / เจ้าอาวาสวัดอรัญญวาสี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์



สำหรับก่ตัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ในปี พ.ศ.2567  เพื่อส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค รักษาโรค และฟื้นฟูสุขภาพพระสงฆ์และผู้นำทางศาสนา  เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ได้รับการประเมินสุขภาพและคัดกรองดวามเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด การสูบบุหรี่ และเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ที่มีภาวะเสี่ยงได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลตนเองด้านการส่งเสริมสุขภาพ และการป้องกันไม่ให้เกิดโรค



พญ.ฤดีมน สกุลคู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ กล่าวรายงานความสำคัญของโครงการฯ ว่า กลุ่มเป้าหมายทั้งหมดจะเป็นพระภิกษุสงฆ์  สามเณรในอำเภอท่าบ่อ รวม 374 รูป โดยในวันนี้จะเริ่มทำการตรวจพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 72 รูป กิจกรรมการตรวจประกอบไปด้วย การบริการตรวจดัดกรองสุขภาพ ตรวจเลือด  ตรวจตา ตรวจฟัน เอ็กชเรย์ปอด รวมถึงการถวายความรู้ เรื่องพิษภัยบุหรี่ ความรู้เรื่องยา และการดูแลสุขภาพร่างกายด้วย 3อ.2ส. และหลังจากนี้จะได้ทำการตรวจพระภิกษุสงฆ์ที่เหลือเป็นลำดับต่อไป จนครบทุกรูป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...