วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เศร้า! หญิงวัย 57 ปี ป่วยหลายโรคมานาน 7 ปี ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต


สามีตื่นเช้ามาไม่เจอภรรยา  ออกตามหาพบผูกคอตายกับรั้วข้างบ้าน ญาติเผยผู้ตายป่วยหลายโรคมานาน 7 ปี สามีพากลับมาอยู่บ้านได้แค่ 3 สัปดาห์ก็มาคิดสั้นผูกคอตาย คาดคงเครียดทั้งเรื่องเงินไม่พอใช้และโรครุมเร้า


วันที่ 22 ก.ค.66 ที่ บ้านเลขที่ 133/1 บ้านเสียว หมู่ที่ 7 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ญาติพี่น้องและชาวบ้านได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ทำพิธีสวดอภิธรรมให้กับ นางยุ่น คำใบ อายุ 57 ปี ที่ได้คิดสั้นผูกคอตายลาโลก เมื่อช่วงเวลาประมาณ  5.30 น. ของเช้าตรู่วันนี้ (22 ก.ค ) ในสภาพนุ่งชุดนอนผูกคอตายที่บริเวณคานยึดลูงกรงรั้วข้างบ้านของเพื่อนบ้าน ตรวจสอบพบรอยเขียวช้ำที่ลำคอ และเชือกไนล่อน ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย 



นายสนาม คำใบ อายุ 62 ปี สามีของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายป่วยหลายโรคมานาน 7 ปี เมื่อก่อนก็ไปอาสัยอยู่กับตนที่ จ.สมุทร ปราการ ซึ่งตนมีอาชีพขับรถบรรทุก 10 ล้อให้กับบริษัทในสมุทรปราการ พอผู้ตายเริ่มป่วยหนักจึงพากลับมารักษาที่บ้าน ก่อนที่ผู้ตายจะคิดสั้นก็ไม่มีท่าทีอะไร  เมื่อคืนก็พูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้แสดงอาการอะไร และไม่พูดอะไรให้สงสัย 



จนกระทั่งตอนเช้าเวลาประมาณ 5.00 น. ผู้ตายจะตื่นก่อนตน เพื่อลุกขึ้นมานึ่งข้าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 6.00 น. ตนก็ลุกออกจากห้องนอน แต่ไม่พบผู้ตาย คิดว่าคงจะไปเดินออกกำลังกาย แต่ผู้ตายหายไปนานจนผิดสังเกตุ จึงโทรฯหาผู้ตายและเดินดูรอบๆ บ้าน พบภรรยาผูกคอตายอยู่รั้วข้างบ้าน จึงได้บอกญาติและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ



นางบัวไหล เสียวสุด อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นป้าของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายป่วยมานานหลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ  ซึ่งผู้ตายก็เคยบ่นกับญาติพี่น้องอยู่หลายครั้ง ว่าอยากจะตาย คิดว่าคงน้อยใจทั้งเรื่องเงิน เรื่องอยู่เรื่องกิน และฐานะทางบ้านที่เป็นอยู่  เมื่อก่อนไปอยู่กับสามีผึ้งกลับมาอยู่บ้านได้แค่ 3 สัปดาห์ ช่วงที่มาอยู่ผู้ตายกินข้าวก็กินไม่ค่อยได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นผูกคอตายจริงๆ คาดว่าน่าจะมาจากเรืองเงินที่ไม่พอใช้และมีโรครุมเร้า

 

หลังจนท.ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ กู้ภัยประจักษ์จุดอำเภอศรีเชียงใหม่ และแพทย์จากโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่มาชันสูตรพบว่าเสียชีวิตมานานกว่า 1 ชม.และเสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจ และญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางประเพณีต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...