วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

หนองคาย -สำรวจพื้นที่ก่อสร้างโครงการขยายถนน คสล. ดอนป่าเปือยบ้านหม้อ


หัวหน้าสำนักงานจังหวัดหนองคายพร้อมคณะ ลงสำรวจพื้นที่เตรียมก่อสร้างโครงการขยายถนน คสล. ณ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติดอนป่าเปือยบ้านหม้อ โดยจังหวัดหนองคายจัดงบสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจชุมชน


วันที่ 14 ก.ค. 2566 ณ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติดอนป่าเปือยบ้านหม้อ หมู่ที่ 7 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายสนั่น ณ นุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดหนองคายพร้อมคณะ เดินทางลงสำรวจพื้นที่ที่จะดำเนินงานก่อสร้าง "โครงการขยายถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.)" ดอนป่าเปือยบ้านหม้อ โดยมีนายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ นายอภินันท์ อุตมะ นายก อบต.บ้านหม้อ พร้อมคณะกรรมการจิตอาสาพัฒนาดอนป่าเปือย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมจุดที่จะดำเนินการก่อสร้างฯ จากทางเดินเดิมเป็น คสล. เพื่อให้นักท่องเที่ยวสะดวกในการเดินทางไปชมต้นเปือยยักษ์ ที่มีขนาดเส้นรอบวง 5.30 เมตร อยู่ทางทิษตะวันตกของพื้นที่ และเป็นต้นเปือยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกด้วย



ทั้งนี้จังหวัดหนองคาย โดยนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้สนับสนุนงบประมาณตามแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ.2566-2570 โดยได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหม้อ รับผิดชอบในการดำเนินการก่องสร้างถนน คสล. จากทางเดินเดิม มีขนาดความกว้าง 1.00 เมตร ระยะทางยาวไปจนถึงต้นเปือยยักษ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวจังหวัด  ภายใต้สโลแกน หนองคาย "เมืองน่าอยู่ มุ่งสู่เกษตรอินทรีย์ ท่องเที่ยววิถีลุ่มน้ำโขง เชื่อมโยงการค้าชายแดน" บนพื้นฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจชุมชน ได้อย่างมั่นคงต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...