วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

หนองคาย - ร.ร.อนุบาลจินลดา สร้างสัมผัสความรักของแม่-ลูก ผ่านงานศิลปะ จากครูแดงบ้านศิลป์ไทย

โรงเรียนอนุบาลจินลดา จ.หนองคาย จัดโครงการค่ายศิลป์สร้างสรรค์สัมพันธ์แม่-ลูก เป็นการถ่ายทอดความรัก สายใยแห่งความผูกพันของแม่กับลูกผ่านงานศิลปะ โดยครูแดงบ้านศิลป์ไทย ครูผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนศิลปะเด็ก มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลป์

วันที่ 15 ก.ค. 2566 ณ โรงเรียนอนุบาลจินลดา เลขที่ 288 หมู่ที่ 2  ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  นางสาวชลันดา บุญยณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และครูผู้ดูแลเด็ก ได้จัดทำโครงการค่ายศิลป์สร้างสรรค์สัมพันธ์แม่-ลูก ประจำปี 2566 โดยผู้ปกครองกับเด็กๆ ที่เข้าร่วม ได้เรียนรู้การวาดเส้นศิลปะพื้นฐานอย่างง่ายๆ จากนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย มาเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะให้กับเด็กและผู้ปกครองในครั้งนี้ เพี่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลป์ รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย สติปัญญา สังคม และอารมณ์ โดยมีนายอนันท์ ศรีภา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการฯ



โดยผลที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดกิจกรรม คือ พ่อแม่หรือผู้ปกครองมีความรู้และเห็นความสำคัญของการส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา สังคม และอารมณ์ รวมทั้งเด็กๆ ได้รับการส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย สติปัญญา สังคม และอารมณ์จากพ่อแม่หรือผู้ปกครอง และเด็กๆยังจะได้รับการส่งเสริมทักษะทางด้านศิลป์สร้างสรรค์ ที่สอดคล้องกับวัยโดยวิทยาการที่มีความรู้ความสามารถ ทำให้พ่อแม่หรือผู้ปกครอง มีความสนใจและตระหนักในการส่งเสริมให้เด็กได้กล้าแสดงออก ตามพัฒนาการที่เหมาะสมและตามความสามารถของตนเองต่อไป อีกทั้งส่งเสริมความรู้สึกที่ได้มาทำงานศิลปะมอบเป็นของขวัญและความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณแม่กับลูก





บรรยากาศก็เป็นไปอย่างมีความสุขและอบอุ่น ที่คุณแม่ทำกิจกรรมร่วมกับลูกๆ  เพราะช่วยกระชับความสัมพันธ์กับครอบครัว แถมยังช่วยให้เด็กๆ มีความคิดสร้างสรรค์  สร้างจินตนาการให้ลูกรักอีกด้วย
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...