วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

หนองคาย - ศุลกากรภาคที่ 2 ทำลายของกลางคดีสิ้นสุดมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

ศุลกากรภาคที่ 2 ทำลายของกลางคดีสิ้นสุด ทั้งบุหรี่ไฟฟ้า สินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า โดยในรอบ 3 ไตรมาส (1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2566) รวมทั้งสิ้น 28 คดี มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจรวม ประมาณ 50 ล้านบาท


วันที่ 12 ก.ค. 2566 เวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย  นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำลายของกลางที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรทำการตรวจยึดไว้ได้และคดีถึงที่สุดแล้ว จำนวน 20 คดี จากจำนวน 28 คดี รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 62,888 ชิ้น มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจ ประมาณ 40 ล้านบาท



ของกลางมีบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ ประกอบด้วยเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หัวบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับดูดและอุปกรณ์อื่น 19 คดี จำนวน 60,657 ชิ้น, สินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้า มีกระเป๋าและอื่น ๆ 1 คดี จำนวน 2,231 ชิ้น ซึ่งเป็นของต้องห้าม นำเข้ามาในราชอาณาจักร ทำลายโดยวิธีบด ตัด ทำลายให้เสื่อมสภาพ เพื่อไม่ให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีก 



การตรวจยึดและทำลายของกลางครั้งนี้ ตามนโยบายของอธิบดีกรมศุลกากร นายพชร อนันตศิลป์ ให้เข้มงวดในการป้องกันและปราบปราม สินค้าลักลอบหนีศุลกากร หลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร ของต้องห้ามของต้องกำกัด และสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง ทั้งนี้สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 โดยการสั่งการของ นายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร และนายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้มอบหมายให้  นายชนินทร์  ศุภรินทร์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร และ นายภาคิน  เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ร่วมกับ ด่านศุลกากรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และหน่วยสืบสวนปราบปรามประจำพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 2 ส่วนสืบสวนปราบปราม 1 กองสืบสวนและปราบปราม ได้จับกุมและตรวจยึดของกลาง ดังกล่าว ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในรอบ 3 ไตรมาส (1 ตุลาคม 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2566) รวมทั้งสิ้น 28 คดี มูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจรวม ประมาณ 50 ล้านบาท







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...