วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

นรข.หนองคาย ซุ่มริมโขงจับแก๊งค้ายานรกข้ามแม่น้ำโขง ยึดได้ 62,000 เม็ด

หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย บูรณาการซุ่มริมโขงจับแก๊งค้ายานรกแล่นเรือข้ามแม่น้ำโขงขึ้นฝั่งไทย ก่อนเข้าจับแต่นักค้ายาอาศัยความมืดวิ่งหนีเข้าไปในพงหญ้าที่รกทึบหลบหนีไปได้ ตรวจยึดพบยาบ้าในกระเป๋าสีน้ำตาล 1 กระเป๋า จำนวน 62,000 เม็ด

วันที่ 17 ก.ค. 2566 เจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้ง จากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่บ้านพวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ พร้อมประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกําลังซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.15 น. ของวันที่ 16 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ฯ ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือ จึงได้ใช้กล้องส่องกลางคืนตรวจสอบ พบเรือกีบเพลายาว จำนวน 1 ลำบริเวณกลางแม่น้ำโขง เรือแล่นมาจากทางด้านบ้านหัวหาด ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ 2 คน และในเวลาต่อมาเรือลำดังกล่าวได้ดับเครื่องและพายเรือเข้าไปบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงของบ้านพวก ต.บ้านเดื่อ ห่างจากจุดที่ จนท.ซุ่มเฝ้าตรวจประมาณ 2 เมตร มีชายต้องสงสัย 1 คน ได้เดินไปยังบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เรือต้องสงสัยอยู่ และบุคคลที่อยู่บนเรือได้โยนวัตถุต้องสงสัยให้กับชายที่อยู่บนฝั่ง จำนวน 1 ชิ้น และได้แล่นเรือออกไปยังทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน


จนท.จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น โดยชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยแล้วอาศัยความมืดวิ่งหนีเข้าไปในพงหญ้าที่รกทึบหลบหนีไปได้  จนท.จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่พบกระเป๋าสีน้ำตาล จำนวน 1 จึงได้เปิดกระเป๋าออกเพื่อตรวจสอบ พบก้อนสี่เหลี่ยมสีน้ำตาลห่อด้วยกระดาษไขที่มี ตราอักษร Y-1 หมึกสีเขียว ภายในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จนท.จึงนําของกลางทั้งหมดมายังหน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียด ผลการตรวจนับยาบ้าทั้งหมดประมาณ 62,000 เม็ด  จึงได้ทำบันทึกตรวจยึด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดําเนินงานตามกฎหมายต่อไป 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...