วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รองผู้ว่าฯ หนองคาย มอบเกียรติบัตรและปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพและกลุ่มอาชีพ "การนวดแผนไทย/การปลูกสมุนไพร" ประจำปี 2563


วันที่ 20 ส.ค. 63 ที่โรงเรียนอาโอยาม่า 2 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธิปิดและมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพและกลุ่มอาชีพ "การนวดแผนไทย/การปลูกสมุนไพร" ประจำปี 2563 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข ดำการจัดโครงการขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2563 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแพทย์แผนไทย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้ และเพื่อส่งเสริมอาชีพหลังเกิดสถานะการณ์โควิด-19 โดยมี นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม, นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอโพธิ์ตาก ร่วมเป็นเกียรติมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมครั้งนี้ด้วย





นายอชิรพัฒน์ สิงห์ทรายขาว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข ได้ดำเนินกิจกรรมหัตถเวชเพื่อผู้สูงวัย ไม่ป่วย ไม่พิการ ภายใต้โครงการฯดังกล่าว เพื่อรักษาโรคตามหลักวิชาการแพทย์แผนไทย ที่มีมานานกว่า 2600 ปีแล้ว มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้แก่ กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มสตรี อสม. อสส. ผู้ว่างงาน ผู้สูงอายุ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ และประชาชนทั่วไป จำนวน 40 คน ระยะเวลาฝึกอบรม 3 วัน โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม และพลตรี ดร.ถิรเดช ทรัพย์เขื่อนขันธ์ ครูสภาแพทย์แผนไทย ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในการฝึกอบรมฯ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้และฝึกปฏิบัติการนวดแผนไทย เมื่อผ่านการอบรมแล้วจะสามารถเป็นบุคลากรสำคัญในช่วยเหลือสังคมในภาพรวม สามารถเป็นผู้ดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุในชุมชนได้เป็นอย่างดี













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...