วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" (ปลูกป่า)เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ 28 ส.ค. 63 ที่ป่าชุมชนบ้านห้วยหินขาว หมู่ 6 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธิเปิดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" (ปลูกป่า)เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 88 พรรษา  12 สิงหาคม 2563




นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวว่า อำเภอโพธิ์ตาก ได้จัดทำกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเฉลิมพระเกียติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการปลูกป่าถวายเป็นพระราชกุศล  ร่วมกันพื้นฟูป่าไม้ให้อุดมสมบูรณ์ สร้างความชุ่มชื้น เพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มออกซิเจนในอากาศและลดภาวะโลกร้อน สร้างระบบนิเวศและความสมดุลทางธรรมชาติ และให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วประเทศได้เห็นความสำคุญในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีการปลูกต้นไม้ในใจคน ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำความดีถวายแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง



สำหรับพื้นที่ในการปลูกป่าในวันนี้ เป็นพื้นที่ทางจังหวัดหนองคาย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันปลูกเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 จำนวน 25,000 ต้น สำหรับวันนี้เป็นการปลูกซ่อมแซมและบำรุงรักษา จำนวน 800 ต้น บนพื้นที่ 898 ไร่ของป่าชุมชนบ้านห้วยหินขาว ซี่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยไฮ โดยมี ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัครพิทักษ์ป่า ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...