วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วินาทีระทึก! ไฟไหม้สายสื่อสารที่พันกันยุ่งเหยิงเต็มเสาไฟฟ้า PEA ใกล้บ้านเรือนปชช. ในตัวเมืองท่าบ่อ สาเหตุอาจเกิดวงจรซ็อตสาย จึงทำให้ไฟลุกไหม้


วันที่ 27 ส.ค. 63 เวลา 09.30 น. ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้สายสื่อสาร บนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอท่าบ่อ บริเวณถนนสันติสุข เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยเหตุเกิดขึ้นที่หน้าบ้านเรือนประชาชน ฝั่งตรงข้ามที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ, เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าบ่อ รุดเข้าควบคุมสถานการณ์ โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถสกัด ควบคุมเพลิงไว้ได้




ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าภูมิภาคอำเภอท่าบ่อ เข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อควบคุมสถานการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าบ่อ มีการดำเนินการประสานเจ้าของสายสื่อสารทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าบนถนนหลายสายที่พันกันยุ่งเยิงอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหรือเป็นอันตรายต่อประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อที่มีสายสื่อสารเป็นจำนวนมาก

ส่วนเหตุการเกิดไฟไหม้สายสื่อสารต่างๆ ที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าของ PEA มีหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจรช็อตขึ้น อาจจะเกิดจากช็อตเอง ช็อตจากนก เมื่อเกิดไฟช็อตแล้ว ไฟจะลงกราวด์ และถ้าไฟลงกราวด์มาสัมผัสส่วนใดส่วนหนึ่งของสายสื่อสารต่างๆ ก็จะเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้ขึ้นได้ ขณะที่รังนกที่พบเห็นทำรังตามสายสื่อสารต่างๆ นั้น ก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเช่นกัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...