วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯหนองคาย ลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ


วันที่ 17 ส.ค. 63 ที่อาคารอุทุมพร องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการติดตามโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (โครงการพัฒนากลุ่มอาชีพจักสานผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย) โดยมี นายนวน โทบุตร นายอำเภอทำบ่อ, นายโสภณ สรรพศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน,  กรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย, เจ้าหน้าที่ที่เกี้ยวข้องและประชาชนตำบลบ้านเดือ ร่วมให้ต้อนรับ





ทั้งนี้ อำเภอทำบ่อ จังหวัดหนองคาย มีกลุ่มอาชีพจักสานผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ที่สำคัญในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ มีการรวมกลุ่มกันนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาผลิตเป็นเครื่องจักสานจำหน่ายในพื้นที่ แต่ปัจจุบันทางกลุ่มมีความต้องการขยายจำนวนสมาชิกในกลุ่ม เพื่อให้สามารถผลิตเครื่องจักสานจำหน่ายออกสู่ตลาดได้มากขึ้น  ซึ่งเป็นการขยายผลตามแนวพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาให้เกิดการพึ่งพาตนเองได้ของประชาชนตามแนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  โดยโครงการที่เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ มีอาชีพทำผลิตภัณฑ์เครื่องจักสาน ซึ่งสามารถจำหน่ายได้และตลาดรองรับ เป็นอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ให้แก่ราษฎรในพื้นที่อย่างยังยืน






อำเภอท่าบ่อ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนากลุ่มอาชีพจักสานผลิตภัณฑ์จากไผ่ขึ้น โดยเป็นลักษณะของการจัดอบรมให้ความรู้ในด้านต่างๆ เพื่อให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพผลิตภัณฑ์เครื่องจักสาน ซึ่งเป็นการส่งเสริมอาชีพของราษฎรในพื้นที่ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้  โดยอาศัยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีผู้เข้ารับการอบรมตามโครงการจำนวน 50 คน.

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...