วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

"ธรรมนัส" รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เปิด"โครงกาปลูกไม้ยืนต้น เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว"เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563

 

วันที่ 8 ส.ค. 63 เวลา 11.00 น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิด"โครงกาปลูกไม้ยืนต้น เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว" ที่บริเวณ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ขุดลอกสระวังยม สาธารณะประโยชน์บ้านหนองผือ หมู่ที่ 8 ตำบลพระธาตุบังพวน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย  และมอเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน(ส.ป.ก.4-01) ให้เกษตรกร จำนวน 30 ราย  และมอบบัตรดินดีแก่หมอดินอาสา

         




ปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นปัญหาสำคัญและส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องประสบภัยแลัง อุทกภัยและโรคระบาดต่างๆจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคน ต้องคำนึงถึงความสำคัญในการใช้ทรัพยากร ปลูกจิตสำนึก ในการอนุรักษ์ดินและน้ำ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสร้างสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน โครงการ "ปลูกไม้ยืนต้นเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เป็นการร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ตราบนานเท่านาน

     



  

กรมพัฒนาที่ดิน จึงได้ริเริ่ม "โครงการปลูกไม้ยืนต้นเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา"เพื่อเป็นการอนุรักษ์ดินและน้ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียวรักษาระบบนิเวศ และปลูกจิตสำนึกกรอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสร้างความมั่นคงทางอาหาร โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรกรมพัฒนาที่ดินหน่วยงานในภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันปลูกตันไม้ในที่ดินของตนเองพื้นที่หน่วยงาน พื้นที่สาธารณะ ศาสนสถาน ตลอดจนพื้นที่โครงการต่าง ๆของกรมพัฒนาที่ดิน โดยมีเป้าหมายปลูกไม้ยืนต้น จำนวน 1,000,000  มี ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย เกษตรกร หมอดินอาสา นักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ หน่วยงานรัฐและเอกชน กลุ่มเกษตรกรเครือข่ายต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไป จำนวนมาก











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...