วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนีไม่รอด! ตร.นำหมายศาลจับสาววัย 31 ท้าวแชร์บ้าน ป.ปลา หนีคดีโกงแชร์และทองคำมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท หลังหนีไปกบดานในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด

จากกรณีชาวบ้านและพนักงานบริษัทใน อ.สระใคร จ.หนองคาย นำหลักฐานเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย ให้ช่วยเหลือโดยกล่าวหาว่าได้ถูก น.ส.ปริศนา คำจันทร์โท อายุ 31 ปี  ซึ่งเป็นท้าวแชร์หลอกลวงให้ร่วมเล่นแชร์ชื่อ “แชร์บ้าน ป.ปลา”ด้วยการเชิญชวนผู้ที่สนใจให้นำเงินมาร่วมลงทุน และให้ผลประโยชน์ตอบแทนที่ค่อนข้างสูง จึงจูงใจให้หลายคนหลงเชื่อ นำเงินมาร่วมเล่นแชร์ตั้งแต่รายละหลักห้าพันไปจนถึงหลักหมื่น แต่สุดท้ายก็ถูกท้าวแชร์หลอกโกงเงินสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีการชักชวนเพื่อนในที่ทำงานด้วยกัน หลอกให้ร่วมลงทุนทองคำรูปพรรณ สุดท้ายก็เผ่นหนี โดยมีผู้หลงเชื่อที่อยู่ในอำเภอสระใครกว่า 30 คน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 11 ล้านบาท




ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันนี้ 28 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว น.ส.ปริศนา คำจันทร์โท ซึ่งเป็นท้าวแชร์ชื่อ "แชร์บ้าน ป.ปลา" มาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองหนองคาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับ น.ส.ปริศนาได้ที่บ้านเช่าในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย 

โดยเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบกับหญิงสาวตามหมายจับอาศัยอยู่บ้านเช่าในลักษณะทาวเฮาส์ 2 ชั้น  โดยหน้าบ้านเขียนไว้ว่า "น้องแป้ง ผลไม้ตามฤดูกาล" พร้อมแจ้งสิทธิให้ น. ส.ปริศนารับทราบและนำตัวส่งกลับมาที่ สภ.เมืองหนองคาย  เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...