วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ จัดอบรมโครงการขยายผลและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานระบบฐานข้อมูลภัยพิบัติและระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) เพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระยะที่ 3

วันที่ 25 พ.ย.63 ที่หอประชุมเทสรังสีอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ นำโดยนางสาววิไลลักษณ์ ขุปสูงเนิน หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 1 จ.สุรินทร์ จัดอบรมโครงการขยายผลและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานระบบฐานข้อมูลภัยพิบัติและระบบภูมิสารสนเทศ (GIS) เพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระยะที่ 3 ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. เพื่อบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านข้อมูลสถานการณ์ การเตือนภัย การร้องขอความช่วยเหลือ และการปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งทุกหน่วยงานสามารถแลกเปลี่ยนและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องความสับสนของข้อมูล ความไม่ทั่วถึง และความซ้ำซ้อนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฐานข้อมูล เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือด้านภัยพิบัติและการช่วยเหลือผู้ประสบภัย 



โดยได้ทำการอบรมการใช้แอปพลิเคชัน"พ้นภัย" เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งแอปพลิเคชั่น"พ้นภัย"สามารถระบุพื้นที่ได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ ทั้งนี้โครงการฯดังกล่าว ได้มุ่งเน้นการพัฒนาระบบการแจ้งภัยจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัย และจัดการภัยพิบัติได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการอบรมในครั้งนี้ เป็นการอบรมรุ่นที่ 2 ใน 4 อำเภอของจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย อ.ท่าบ่อ อ.ศรีเชียงใหม่ อ.สังคม และอ.โพธิ์ตาก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...