วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ขนมาอีกล็อตใหญ่! ยาบ้า 1,790,000 เม็ด ไอซ์ 19 กก. จนท.สถานีเรือศรีเชียงใหม่ นรข.เขตหนองคาย บุกยึดได้ที่ดอนเขียว บ.ปากมาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มูลค่ากว่า 189 ล้านบาท ส่วนแก๊งค้ายา 4 คนหลบหนีได้อย่างหวุดหวิด

วันที่ 2 พ.ย. 63 ที่กองบังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย (นรข.เขตหนองคาย) อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย น.อ.(พ) วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย, นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว รองผู้บังคับบัญชากองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(รอง ผบ.กกล.ฯ), พ.อ.จักรพงษ์  โพธิ์นาเเค รองเสนาธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,  พ.อ.เรวัฒ ธรรมจิรเดช รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (ร.13), นายภิญโญ โฆสิต ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.ภาค 4, น.ท. สมบัติ แสงชัยภูมิ หัวหน้าสถานนีเรือศรีเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า 1,790,000  เม็ด ยาไอซ์ 19 กิโลกรัม พร้อมรถกระบะ 4 ประตู ยี่ฮ่อเชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กข 1805 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน มูลค่ารวมกว่า 189 ล้านบาท ได้ที่บริเวณดอนเขียว บ.ปากมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย



ในการตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 เวลา 17.00 น. น.อ.(พ) วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก เข้ามาในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จึงได้สั่งการให้ น.ท.สมบัติ แสงชัยภูมิ หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ จัดชุดวางกำลังในพื้นที่เป้าหมายบริเวณดังกล่าว เพื่อสกัดกั้นและจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด กระทั่งเวลา 20.30 น. ชุดปฏิบัติการข่าวในพื้นที่ได้ตรวจพบการเคลื่อนไหวผิดปกติในแม่น้ำโขง มีเรือกีบเผลายาว จำนวน 1 ลำพร้อมชาย 4 คน แล่นออกมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  ข้ามแม่น้ำโขงตรงมายังฝั่งประเทศไทย ชุดปฏิบัติการจึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมเรือลำนั้นอย่างไกล้ชิด และเรือได้แล่นเข้าจอดริมฝั่ง จากนั้นกลุ่มคนที่นั่งมากับเรือได้ลำเลียงวัตถุต้องสงสัยขึ้นฝั่ง และในเวลาต่อเนื่องกันได้มีรถยนต์กระบะวิ่งเข้ามาจอดไกล้กับจุดที่เรือจอดและกลุ่มชายทั้ง 4 คนได้นำวัตถุต้องสงสัยขึ้นรถยนต์กระบะ 4 ประตู จนท.จึงได้แสดงตัวและขอเข้าตรวจค้น ในระหว่างนั้นกลุ่มคนดังกล่าวได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  จนท.เกรงว่าจะมีอันตรายจึงไม่ได้ติดตามไป






ตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง พบว่ามีวัตถุต้องสงสัย จำนวน 10 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดทุกกระสอบ จึงทำการตรวจยืดของกลาง และได้นำกลับมาที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือศรีเชียงใหม่) เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พบเป็นยาบ้า จำนวน 1,790,000 เม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 19 กิโลกรัม  จนท.จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจยึดและลงบันทึกการจับกุม พร้อมนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.ท่าบ่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...