วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไฟไหม้บ้านพักพนักงานศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคายวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 พ.ย.63 ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักพนักงาน ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคาย เลขที่ 152 หมู่ 12 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จึงไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจาก นรข.เขตหนองคาย(สถานีเรือศรีเชียงใหม่) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ระดมเข้าทำการดับเพลิงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักพนักงาน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกเพลิงลุกไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลังอย่างรวดเร็ว จนท.ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นานประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง



เบื้องต้นพนักงานที่พักอาศัยอยู่ในศูนย์วิจัยฯให้ข้อมูลว่า ก่อนกิดเหตุไฟฟ้าได้ดับไปสองครั้ง หลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดจากห้องพักคนงานหลังดังกล่าวที่ชั้นสองของบ้านพักและมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยควบคุมเพลิงไว้ได้




นายศศิศ บทมาตร อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยบ้านพักหลังดังกล่าว เล่าว่า ก่อนกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดสองครั้งบนฝ้าเพดาน แต่ไม่เอะใจอะไร กระทั้งเวลา 06.00 น. ก็ออกเดินทางไปราชการที่ จ.บึงกาฬ เมื่อถึงพื้นที่อำเภอโพนพิสัย เพื่อนร่วมงานได้โทรศัพย์มาบอกว่าบ้านพักถูกไฟไหม้ จึงย้อนกลับมา พบบ้านพักถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังไปแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ของใช้ต่าง, รถ จยย. เอกสารทางราชการ โดยเฉพาะพระเครื่องที่สะสมมานานหลายสิบปีถูกไฟไหม้หมด ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...