วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

"คนละครึ่ง" แจกเงิน 3 พันบาทซื้อของกินของใช้เริ่มมีปัญหา ผู้ใช้สิทธิ์จะซื้อของกินไม่มีเงินเติมเข้าแอปฯ เป๋าตัง ไม่สามารถซื้อสินค้าได้

วันที่ 17 พ.ค. 63 บรรยากาศที่ตลาดสดตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าของกินของใช้จำนวนมาก เนื่องจากมีร้านค้าส่วนใหญ่เข้าโครงการคนละครึ่ง ทำให้ผู้ที่ซื้อสินค้าจ่ายเงินจริงเพียงครึ่งเดียว แต่ประชาชนที่มาซื้อสินค้าบางรายไม่มีเงินที่จะต้องเติมเข้าแอปฯเป๋าตัง ไม่สามารถซื้อสินค้าได้ ต้องไปหาหยิบยืม 


น.ส.เกษรินทร์ เมืองโคตร แม่ค้าขายไก่สด กล่าวว่า ช่วงนี้ขายดีกว่าปกติ เสียงตอบรับดีมาก ประชาชนมาใช้บริการกันมากขึ้น โครงการคนละครึ่ง ช่วยกระตุ้นยอดขายของทางร้านให้ดีขึ้น แต่ว่ายังมีปัญหา เพราะว่าลูกค้าบางคนต้องไปหายืมเงินเติมเงินเข้าแอปฯเป๋าตังเอง ถึงจะมาใช้สิทธิ์ได้ เพราะไม่มีเงินในบัญชีธนาคาร ซึ่งอยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาในส่วนนี้ โดยให้ลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ดได้เลยโดยไม่ต้องเติมเงิน เพราะรัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ลูกค้าอยู่แล้ว ซึ่งจะง่ายกว่า จะสะดวกทั้งแม่ค้าและลูกค้าอีกด้วย

ด้าน น.ส.กนกวรรณ จันทคุณ แม่ค้าขายอาหารทะเล กล่าวว่า โครงการคนละครึ่ง ซื้อสินค้าไม่เกินวันละ 150 บาท ในวงเงิน 3,000 บาท ถือว่าดีมาก ประชาชนมาใช้บริการกันมากขึ้น ช่วงนี้ขายดีเป็นพิเศษ และอยากให้มีต่อ เพราะจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ทางร้านเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...