วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พิษโควิด-19 ทำหนุ่มศรีเชียงใหม่ตกงาน หวนคืนกลับบ้านเปิดร้านกาแฟสดขายสไตล์บ้านๆ ล้อมรอบด้วยผักสวนครัวปลอดสารพิษ

วันที่​ 10 พ.ย.63​ ที่ร้านกาแฟชื่อว่า "DAY BY DAY Cooffe" (เดย์ บาย เดย์ คอฟฟี่) ตั้งอยู่ริมถนนหลวงสาย 211 ศรีเชียงใหม่-สังคม ของนายนิรันดร์ บัวราช หรือหนึ่ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 บ.ท่ากฐิน หมู่ 4 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นร้านกาแฟสูตรโบราณ รูปแบบกระท่อมมุงหญ้าคา  ล้อมรอบด้วยผักสวนครัวปลอดสารพิษ​ ให้ลูกค้าเดินชมสวน หรือถ่ายรูปตามอัธยาศัย




นายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพหลายอย่าง ไม่ว่าจะรับจ้างทั่วไปและรับเหมาทำความสะอาด ทั้งในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา และพื้นที่ จ.ขอนแก่น พอเกิดวิกฤตโควิด-19 ทำให้ตนตกงาน จึงตัดสินใจพาภรรยากลับมาบ้านเกิด ก็กักตัวอยู่ 14 วัน หวังว่าเมื่อทุกอย่างดีขึ้นแล้วก็จะกลับไปทำงานใหม่ แต่ช่วงที่อยู่บ้านคิดอยากหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงคิดว่าหากรอต่อไปอย่างนี้ไม่ทำอะไรสักอย่างคงต้องไม่มีเงินไว้ใช้จ่ายแน่นอน ประจวบเหมาะที่พ่อมีที่ติดริมถนนประมาณ 1 ไร่เศษ และปล่อยทิ้งไว้รกร้างว่างเปล่าไม่ทำอะไร จึงตัดสินใจลงทุนเปิดเป็นร้านกาแฟสดสูตรโบราณ โดยได้ไอเดียร์มาจากร้านกาแฟแถวเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ที่ทำเป็นกระท่อมมุงหญ้าคาเล็กๆ ซึ่งตนก็เคยไปเป็นลูกจ้างเช่นกัน ส่วนตัวก็เป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว  ก็ได้เรียนรู้วิธีทำกาแฟแบบดั้งเดิมมาจากร้าน โดยจะบดเมล็ดกาแฟแบบดั้งเดิมด้วยมือ สกัดน้ำกาแฟและชาด้วยหม้อต้มโมก้าพอทแบบดั้งเดิม ส่วนเมนูที่ทำขายก็จะมี เอสเปรสโซ่, อเมริกาโน, คาปูชิโน่, ลาเต้, มอคค่า, โกโก้, นมสด, นมเย็น, ชาเขียว, ชาไทย 




และเนื่องจากภรรยาตนนั้นเป็นชาวไร่ชาวสวน จึงใช้พื้นที่ปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ เพื่อให้ดูเป็นร้านขายกาแฟสดกลางธรรมชาติแนวบ้านๆ ริมทาง และให้ลูกค้าเดินชมสวน หรือถ่ายรูปตามอัธยาศัย ซึ่งก็มีผลตอบรับที่ดี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยร้านจะเปิดให้บริการวันจันทร์-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น. โดยจะหยุดทุกวันอาทิตย์ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 083-427-3727 หรือเข้าไปที่ เฟสบุ๊คเพจ "DAY BY DAY Coffee"








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...