วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ร.ร.ร่วมมิตรวิทยา จัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ในโอกาสครบรอบ 49 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน เพื่อสมทบทุนสร้างโรงอาหารให้นักเรียนและพัฒนาการศึกษา

วันที่ 1 พ.ย. 63 ที่โรงเรียนร่วมมิตรวิทยา ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางเพชรา พิมพ์ศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขกผู้มีเกียรติ ประชาชน ตลอดจนศิษย์เก่าของโรงเรียน ร่วมกันทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา 




โดยในช่วงเช้าได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ จำนวน 12 รูป พร้อมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นการร่วมกันทำบุญกุศลเนื่องในวาระครบรอบ 49 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา จากนั้นได้ทำการแห่กองกฐินจากบ้านนาข่า หมู่ 6 ต.นาข่า นำมาประกอบพิธีทอดถวาย ณ หอประชุมโรงเรียนฯ เพื่อสมทบทุนสร้างโรงอาหารให้กับนักเรียน ซึ่งโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา เป็นโรงเรียนขยายโอกาส ทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 160 คน ซึ่งโรงเรียนได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารโรงอาหารจำนวน 1 หลัง แต่มีขนาดเล็กเกินไป จึงจำเป็นต้องสร้างเพิ่มเติม อีกทั้งยังเป็นการสมทบทุนเพื่อพัฒนาการศึกษา อีกด้วย





สำหรับโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 เริ่มเปิดสอนครั้งแรกเมื่อ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2514 โดยใช้ที่สาธารณะ  ซึ่งเป็นค่ายเสรีไทยเดิมเป็นที่ก่อสร้าง เพราะเป็นศูนย์กลางของตำบลนาข่า ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านส้มโฮง ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 74 ไร่  2 งาน 25  ตารางวา ซึ่งโรงเรียนร่วมมิตรวิทยากำหนดขึ้นมาโดยการรวบรวมโรงเรียน 3 โรงเรียน  คือ โรงเรียนบ้านนาข่า, โรงเรียนบ้านโพนตาล และโรงเรียนบ้านกวดเข้ามาด้วยกัน เพื่อให้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ โดยมีเขตบริการจำนวน 7 หมู่บ้านในตำบลนาข่า งบประมาณครั้งแรกได้รับจากสลากกินแบ่งรัฐบาลก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ป. 1 ฉ งบประมาณจำนวน   120,000  บาท  ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2514 ได้ทำพิธีเปิดและได้รับอนุญาตตั้งชื่อว่าโรงเรียนร่วมมิตรวิทยา เพื่อเป็นอนุสรณ์ความร่วมมือร่วมใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยมีนายคำดี พรหมโสภา เป็นครูใหญ่ครั้งแรก ในปี 2530 สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองคาย ได้แยกโรงเรียนไปตั้งที่โรงเรียนบ้านกวดเดิม ให้ชื่อว่า "โรงเรียนบ้านกวดโคกสว่าง" เนื่องจากในฤดูฝนการเดินทางมาเรียนของนักเรียนค่อนข้างจะลำบาก โดยแยกนักเรียน หมู่  1 บ้านกวดและหมู่ 2  บ้านโคกสว่างไปเรียน ในปี 2531 นายณรงค์ศักดิ์ พันชะโก มาดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่โรงเรียนร่วมมิตรวิทยา ในปี 2537 โรงเรียนร่วมมิตรวิทยาได้เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ปี 2548 นายภิญโญ ศรีภูธร มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ในปี 2549 นายคำดี  จันทะเกษ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ปัจจุบันมีนางเพชรา พิมพ์ศรี มาดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนฯ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...