วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ ขนข้ามโขง กว่า 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 4 ร้อยล้านบาท

วันที่ 23 พ.ย. 63 ที่วัดศิลาเลข หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว รอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี , นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายภิญโญ โฆสิต ผอ.ป.ป.ส.ภาค 4, พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.เวียงคุก, พ.ต.อ.ธนรัตน์ รุ่งโรจน์ดี ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงการตรวจยึดยาบ้า 21 กระสอบ รวม 8,290,000 เม็ด มูลค่า 414,500,000 บาท



พ.อ.ณรงค์ สวนแก้ว รอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่ประเทศไทยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติหลายจุด มีโครงข่ายเส้นทางเข้าสู่พื้นที่ตอนในหลายเส้นทางในการลักลอบนำยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตามแนวชายแดนยังคงต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด


ล่าสุด เจ้าหน้าที่หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จึงประสานหน่วยงานข้างเคียงทำการตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 22 พ.ย.63 ขณะที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนอยู่ได้พบเรือหางยาวแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านตามแม่น้ำโขง และเข้าเทียบจุดจอดเรือบ้านนาเหล่า หมู่ 1 ต.เวียงคุก จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 7-8 คน ช่วยกันขนกระสอบจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์รีบกระโดดขึ้นเรือขับหลบหนีไป 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ซุ่มรอดูอยู่จนเช้า จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบ 21 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้าห่อกระดาษสีน้ำตาลแน่นหนา จึงได้ทำการตรวจยึดไว้และตรวจนับได้รวม 8,290,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดอย่างละเอียด ก่อนนำส่งของกลางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวว่า นับเป็นการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในพื้นที่ จ.หนองคาย แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ยังน่าเป็นห่วง ดังนั้นขอให้ประชาชนโดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ตามแนวชายแดน เฝ้าระวัง เป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเพื่อช่วยกันเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ลดน้อยลง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...