วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาท่าบ่อ ลงพื้นที่ช่วยพ่อค้าแม่ค้า รับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" มีร้านค้าย่อยทั่วไปเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 80 ร้านค้า

วันที่ 5 พ.ย. 63 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นางสาวพิมนพันธ์ น้อยขำหิน ผจก.ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาท่าบ่อ ได้จัดเจ้าหน้าที่ของธนาคารฯ ลงพื้นที่เปิดรับสมัครร้านค้าย่อยทั่วไปเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในชุมชน ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจจากร้านค้าย่อยทั่วไปเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลพบว่ามีผู้ประกอบการร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งอำเภอโพธิ์ตากและอำเภอท่าบ่อสนใจเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 80 ร้านค้า และขณะนี้มีร้านค้าทะยอยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง




สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการต้องได้รับการรับรองจากผู้ใหญ่บ้านหรือประธานชุมชน และต้องเป็นร้านค้ารายย่อยทั่วไปเท่านั้น ที่ไม่ใช่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อให้ร้านค้ารายย่อยได้ประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันข้อครหาว่า เม็ดเงินโครงการจะไหลไปร้านค้าขนาดใหญ่หรือร้านค้าสะดวกซื้อต่างๆ ดังนั้น ร้านค้าขนาดใหญ่และสะดวกซื้อจะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ สำหรับการชำระเงินนั้นจะจ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ช่อง G-Wallet กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เริ่มใช้สิทธิ 23 ต.ค -31 ธ.ค. 2563 นี้













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...