วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

มีปีกก็หนีไม่รอด! หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติด รวบได้ 1 คน ยึดยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด-ไอซ์ 496 กก. มูลค่ากว่า 428 ล้านบาท

วันที่ 14 ต.ค. 63 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข., น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย, นายณัฐวัสส์ วิริยานภาพร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย, พ.ต.อ. เตช รัฐประทุมชาติ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ, นายสุนทร ชื่นศิริ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายปริญญา ศิริขันธ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 2 ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย จ. หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 1,806,000 เม็ด, ไอซ์ 496 กก. มูลค่ากว่า 428,060,000 บาท รถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ฮ้อมิสซูบิชิไทรทัน สีเทา 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับได้ที่ริมถนนหลวง 212 บ.ดงเจริญ ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย



น.อ. วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัยได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศบริเวณริมแม่น้ำโขง บ.หัวหาด ม.12 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จึงจัดกำลังดักซุ่มในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง กระทั้งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 63 พบเรือหางยาวแล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจอดริมฝั่งแม่น้ำโขง บนเรือมีชายฉกรรจ์ประมาณ 6-8 คน ช่วยกันลำเลียงวัตถุต้องสงใสขึ้นมาบนฝั่ง ขณะเดียวกันพบรถยนต์กระบะดังกล่าว เข้ามาจอดบริเวณใกล้กับเรือลำดังกล่าว กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ช่วยกันขนกระสอบต้องสงใสขึ้นท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ จนท.จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น ชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนเรือลำดังกล่าวได้แล่นกลับไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็วเช่นกัน ส่วนรถยนต์กระบะได้ขับหลบหนีไปทางถนนหลวงสาย 212 มุ่งหน้าสู่ตัวเมืองหนองคาย จนท.จึงขับรถไล่ติดตามไปติดๆ แต่รถยนต์ฯคันดังกล่าวไม่ยอมจอดและพยายามหลบหนี จนท.จึงใช้อาวุธปืนยิงยางล้อหลังรถยนต์ฯทั้ง 2 ล้อ จนยางแตกไม่สามารถไปต่อได้ คนขับจึงเปิดประตูวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด ตรวจสอบภายในรถพบยาไอซ์และยาบ้า จำนวน 13 กระสอบ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาที่หน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการตรวจนับ

                    คลิปไล่ล่า



จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชายคนหนึ่งผ่านทาง Messenger ชื่อว่า Po Ja เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ให้มาขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทแล้วก็ให้กลับบ้านทันที แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...