วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการผลงาน "ศิลปะกลางทุ่งนา" ในวันที่ 20-22 พ.ย. 63 นี้

วันที่ 23 ต.ค. 63 ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูแดง บ้านศิลป์ไทย) ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ (ครูเบิ้ม เติมศิลป์) ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน นิทรรศการผลงาน "ศิลปะกลางทุ่งนา" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 พ.ย. 2563 ซึ่งภายในงานจะมีผลงานจิตรกรรมฝีมือชั้นครูนำมาโชว์ให้ผู้สนใจได้ชมมากมาย เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการสร้างงานศิลปะอันเกิดจากความคิดอิสระและจินตนาการเป็นการสร้างแรงจูงใจตระหนักและเห็นคุณค่าในการสร้างสรรค์ศิลปะอย่างยั่งยืน ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง 




นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีสำหรับน้องๆ หนูๆ ชิงรางวัลรถจักรยานและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยในวันที่ 20 พ.ย. 63 จะมี ผศ.วิรัตน์ ไม้เจริญ อดีตอาจารย์สอนศิลปะมหาวืทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ผู้เขียนภาพจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมนำภาพมาให้ผู้ที่สนใจร่วมประมูลด้วย





ครูแดง บ้านศิลป์ไทย กล่าวว่า การแสดงนิทรรศการผลงาน "ศิลปะกลางทุ่งนา" เพื่อให้ผู้สนใจ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ได้มาศึกษาเรียนรู้ ชื่นชมผลงานจิตรกรรมที่หลากหลายรูปแบบจากครู- อาจารย์และศิลปินที่มีประสบการณ์ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่อยู่ในชุมชนที่ไม่สามารถเดินทางไปชมผลงานศิลปะในอาคารสถานที่ต่างๆได้




บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมของชุมชน ที่ประกอบไปด้วยทุ่งนา ผลผลิตทางการเกษตร ที่ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  นอกจากนี้เด็กและเยาวชนยังจะได้ร่วมกิจกรรมการวาดภาพระบายสีชิงรางวัลรถจักรยานและรางวัลอื่นอีกมากมาย ในการจัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะในครั้งนี้จะมีการประมูลภาพ ชื่อ"พญานาคราช" ผลงานของ ผศ. วิรัตน์ ไม้เจริญ เพื่อนำรายได้จากการประมูลสมทบทุนในการต่อเติม ซ่อมแซมห้องน้ำ ห้องสุขาในบ้านทุ่งศิลป์ครูแดงให้เพียงพอต่อผู้ที่มาศึกษาดูงานและเข้าค่ายกิจกรรมต่างๆรายได้ทั้งหมดมอบให้บ้านทุ่งศิลป์ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 

นิทรรศการในครั้งนี้เปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 20-22 พ.ย.2563 หลังจากนั้นจะเปืดให้ชมเฉพาะวันอาทิตย์ เพื่อความแน่ใจให้ผู้ที่จะมาชม ได้ติดต่อสอบถาม ครูแดง โทร 086-2289508



ครูเบิ้ม เติมศิลป์ กล่าวว่า ในวันจัดงานจะนำภาพที่ชื่อภาพว่า "พ่อผู้พอเพียง" ที่วาดด้วยสีอะครายลิค ขนาด 170 × 190 ซ.ม. ผลงานชิ้นนี้เคยแสดงที่หอศิลป์กรุงเทพ มาก่อน และจะนำมาแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย เป็นแรงบันดาลใจจากพ่อเป็นเกษตรกร ที่ดำเนินชีวิตด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน แต่เป็นความสุข หากได้รับผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ พอเพียง ผลงานที่นำมาแสดงครั้งนี้หวังว่าผู้ชมคงได้รับคุณค่าแห่งความงามของศิลปะ นอกจิตรกรรรมฝีมือชั้นครู ไม่ว่าจะเป็น นายอภิระ พรมโกฏิ, นายอดุลย์ จันตะนี, นายจิระพงษ์ ศรีปราบหล่ม, นายจักรกฤษณ์ กองศรี, อาจารย์เฉลี่ยว ศิริดล, อาจารย์นิคม นามบุญมี, อาจารย์ภูมินทร์ ขันเงิน, อาจารย์สุพิมาน ไม้เจริญ และอาจารย์ชวน บุญแสนแผน นำผลงานมาโชว์ให้ผู้ที่สนใจเข้าชม อีกด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...