วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายร่วมกับหน่วยรับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลหนองคาย จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย เพื่อให้ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากรภายในศูนย์ราชการร่วมบริจาคโลหิต

วันที่ 8 ต.ค.63 ที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายร่วมกับหน่วยรับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลหนองคาย ได้นำคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มารับบริจาคโลหิต โดยมีนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย มาเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเป๋าผ้าเป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคโลหิต

     



ทั้งนี้ จากข้อมูลของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เกี่ยวกับเลือดสำรองที่อยู่ในคลัง ณ ปัจจุบัน พบว่า มีแนวโน้มลดลง อาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะในโรงพยาบาลใหญ่ๆ หลายแห่ง ที่ต้องทำการรักษาด้วยการผ่าตัดให้ผู้ป่วย รวมทั้งผู้ป่วยเด็กโรคเลือด อาทิ โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ฮีโมฟีเลีย ที่ต้องใช้เลือดในปริมาณมากและต่อเนื่องตลอดชีวิต และจากข้อมูลพบว่าโรงพยาบาลทั่วประเทศ มีการขอเบิกเลือดมายังศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา มีผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลง สวนทางกับความต้องการใช้เพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดการขาดแคลนสะสม จนทำให้ปริมาณโลหิตคงคลังลดน้อยลงไปด้วย

       



สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายจึงได้ร่วมกับหน่วยรับบริจาคโลหิตโรงพยาบาลหนองคาย เปิดรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ขึ้น โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ บุคลากร และประชาชนที่มาติดต่อราชการภายในศาลากลางจังหวัดหนองคาย ร่วมกันบริจาคโลหิต อย่างต่อเนื่อง












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...