วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด"โครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ประจำปี 2563

วันที่ 26 ต.ค. 63 ที่โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด"โครงการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ประจำปี 2563 พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไปจัดกิจกรรมขึ้น






นายสุขุม มิตตัสสา ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2533 อนุมัติให้วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระศรีรนครินทรา บรมราชชนนี เป็น"วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ" ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เชิญน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้ ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช ป้องกันโรคและแมลง และตัดแต่งกิ่งไม้ ในพื้นที่ป่า หรือพื้นที่อื่นที่เห็นสมควร เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี และเป็นการสร้างสำนึกให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ โดยให้พิจารณาร่วมกันจัดกิจกรรมบำรุงรักษาตันไม้




จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป จึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนและประชาชนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวคืนให้แผ่นดิน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดิน  เพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนและประชาชนทั่วไป มีความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพื่อให้เกิดความรักและหวงแหนในทรัพยากรป่าไม้ของชาติ




กิจกรรมในวันนี้เป็นการบำรุงรักษาตัดแต่งกิ่งไม้ พรวนดิน กำจัดวัชพืช ใส่ปุ๋ย และปลูกต้นไม้ทดแทน ณ แปลงปลูกป่าเดิมตามโครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ซึ่งปลูกเมื่อวันที่ 7 สิหาคม 2560 จำนวน 5 ไร่ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำชุมชน เครือข่ายภาคประชาชน นักเรียน และพี่น้องประชาชน จำนวน 200 คน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...