วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2563

กลุ่มรักท่าบ่อน้ำโมง ก้าวหน้า ร่วมกับ อบจ.หนองคาย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหนองคายต้านภัยโควิด19 คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 และการแข่งขันเรือประเพณีโบราณไม่เกิน 5 ฝีพาย

วันที่ 4 ต.ค. 63 ที่สวนสมเด็จย่าเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนหนองคายต้านภัยโควิด19 คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 และการแข่งขันเรือประเพณีโบราณไม่เกิน 5 ฝีพาย ซึ่ง ดร.สมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย ในฐานะประธานกลุ่มรักท่าบ่อน้ำโมง ก้าวหน้า และสมาชิกกลุ่มฯ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีสมาชิกสภา อบจ. แขกผู้มีเกียรติ นักกีฬา และประชาชนทั้ง 19 ชุมชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก





ดร.สมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า ชมรมกีฬาฟุตบอลอาวุโสหนองคาย ร่วมกับชมรมคนรักฟุตบอลท่าบ่อ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนหนองคาย ต้านภัยโควิด 19 คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลเยาวชนให้มีคุณภาพสูงขึ้น เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นเวทีให้เยาวชนในการรณรงค์และต่อต้านยาสพติดและปลอดภัยจากโรคโควิด 19 อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความรัก ความสามัดดี มีน้ำใจเป็นนักกีพาแก่เพื่อนนักฟุตบอล งบประมาณในการจัดการแข่งขันได้รับเงินสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เพื่อดำนินการเป็นเงิน 160,000 บาท โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้ 1. รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปื, 2. รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, 3. รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปื รวมนักกีฬาฟุตบอล ผู้จัดการทีม และผู้เกี่ยวข้องเป็นชาวจังหวัดหนองคายประมาณ 700 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์ผู้ตัดสินจากจังหวัดหนองคาย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอุดรธานี




สำหรับการแข่งขันเรือ กลุ่มรักท่าบ่อน้ำโมง กัาวหน้า ร่วมกับ กลุ่มรักหนองคาย ได้จัดการแข่งขันเรือประเพณีท้องถิ่นโบราณ ไม่เกิน 5 ฝีพายขึ้น เนื่องจากสวนสมเด็จย่าฯแห่งนี้เคยจัดการแข่งขันเรือประเพณีโบราณในสมัยก่อนเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ไม่มีการจัดการแข่งขันมาเนิ่นนาน เพื่อเป็นการรักษาประเพณีวัฒนธรรม เราจึงนำกลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้คนในชุมชนทั้ง 19 ชุมชนได้มีกิจกรรมผ่อนคลายมาตรการปลดล็อคทางสังคมตามนโยบายของรัฐบาลใน ระยะที่ 3 เพื่อให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วม ใช้เวลาว่างไห้เป็นประโยชน์และเกิดความรักสมัครสมานสามัคคีกันในหมู่คณะ การแข่งขันเรือประเพณีแบ่งการแข่งขันออกเป็นดังนี้ 1. การแข่งขันเรือประเภทชาย ไม่เกิน 5 ฝีพาย 2. การแข่งขันเรือประเภทหญิง ไม่เกิน 5 ฝีพาย 3. การแข่งขันประกวดกองเชียร์ 19 ชุมชน


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...