วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ผบ.นรข.สั่งย้ายทหารในคลิปแม่ค้าลูกยอชาวอุดรฯ เข้าหน่วยพร้อมตั้งกรรมการสอบ


จากเหตุการณ์สาวอุดรฯ โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ถือปืนยืนจังก้า ขอตรวจค้นรถหายาเสพติด บอกเป็นรถต้องสงสัย ทั้งที่แค่ไปถามซื้อลูกยอ ขอให้เก็บปืน เพราะในรถมีแต่เด็กกับผู้หญิง ก็ไม่ยอม โดยเหตุเกิดในพื้นที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย จนทำให้นางจุ๋ม ซึ่งเป็นแม่ค้ารับซื้อลูกยอผวา เจอทหารชักปืนขู่ขอค้นรถ สุดท้ายผิดคันนั้น ซึ่งชายที่แต่งกายคล้ายทหารที่อยู่ในคลิปนั้น ปรากฏว่าเป็นทหารเรือสังกัด นรข.เขตหนองคาย

ล่าสุดหลังเกิดเหตุ ที่ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (บก.นรข.) จ.นครพนม พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. เปิดเผยเกี่ยวกับที่มีคลิปชายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายทหารว่า เป็นภาพไม่ค่อยเหมาะสม สิ่งแรกที่ทำคือสั่งการให้เขาออกจากพื้นที่กลับมายัง บก.นรข.นครพนม และตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ เป็นเพราะเขาได้รับการข่าวมาแล้วเข้าไปตรวจจับ แต่ผิดคัน เนื่องจากการปฏิบัติลักษณะไม่เหมาะสม ทำให้คนที่เห็นเกิดความสะเทือนใจ จึงต้องมาปรับปรุงและแก้ไข พร้อมกำชับไม่ให้กำลังพลที่ทำงานด้านความมั่นคงไม่ทำลักษณะนี้อีก อย่างไรก็ตาม จะจัดเจ้าหน้าที่ไปหาผู้ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ และพูดคุยเยียวยาตามสมควร พร้อมจัดตั้งกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...