วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สาวอุดรฯ โพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ถือปืนยืนจังก้า ขอตรวจค้นรถหายาเสพติด บอกเป็นรถต้องสงสัย ทั้งที่แค่ไปถามซื้อลูกยอ ขอให้เก็บปืน เพราะในรถมีแต่เด็กกับผู้หญิง ก็ไม่ยอม


นางจุ๋ม อายุ 36 ปี (ขอสงวนชื่อนามกุลจริง และที่อยู่) ผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว เล่าว่า ตนมีอาชีพเกษตรกร ปลูกตะไคร้ และรับซื้อลูกยอไปขายต่อ ส่วนสาเหตุที่โพสต์คลิปดังกล่าว เพราะตนกลัว และโกรธเจ้าหน้าที่ที่กระทำกับตนเยี่ยงคนร้าย อยากให้เจ้าหน้าที่กระทำแบบละมุนละม่อมกว่านี้ ให้เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถปิกอัพ ท้ายกระบะติดโครงหลังคา ไปตระเวนหาซื้อลูกยอตามหมู่บ้านไปขายต่อ โดยไปกับพี่สาว และลูกชาย ตนเป็นคนขับ เมื่อมาถึงบ้านผาตั้ง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ก็พบบ้านที่ปลูกต้นยอ มีลูกยอออกเต็มต้น จึงจอดรถริมถนน พี่สาวได้เปิดประตูรถลงไปในบ้าน เพื่อสอบถามเจ้าของบ้าน แต่เจ้าของบ้านไม่อยู่จึงเดินกลับมาที่รถ

นางจุ๋ม เล่าต่อว่า เป็นจังหวะเดียวกับที่มีชายแต่งกายคล้ายทหาร ขับรถยนต์ 2 คัน คันแรกเป็นรถปิกอัพมาจอดดักหน้ารถตน แล้วเอาปืนสั้นพาดใส่ประตูรถ เล็งปืนมาทางรถของตน ซึ่งตนนึกว่าเจ้าของบ้านโกรธที่ตนจอดขวางซอยเข้าบ้าน จึงถอยรถออก แล้วรถคันที่สองเป็นรถเก๋ง มาจอดดักข้างรถตนไม่ให้หลบหนี ตนกลัวจนสั่นไปหมด แต่ตนยังมีสติได้หยิบมือถือมาถ่ายคลิปวิดีเอาไว้ เพราะหากตนเป็นอะไรจะได้มีหลักฐาน




เป็นจังหวะเดียวกับพี่สาวถือลูกยอเดินกลับมาที่รถ และคุยกับชายที่ถือปืน สักพักเดินมาเคาะประตูรถ บอกให้ตนและลูกลงจากรถเพื่อตรวจค้น ตนจึงได้ถามไปว่าตรวจอะไร ชายถือปืนบอกว่ามีสายลับแจ้งมาว่ารถของตนเป็นเป้าหมายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตนจึงบอกให้เก็บปืนก่อน เพราะที่รถมีแต่ผู้หญิงและเด็กเท่านั้น ต่อมา มีชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน ขี่จักรยานยนต์มาหาชายถือปืน และพูดคุยกันว่าใช่รถเป้าหมายหรือไม่ แล้วชายถือปืนเดินไปหยิบเอาบัตรประจำตัวมาแสดงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงถ่ายเอาไว้ แต่ยังไม่เก็บปืน

นางจุ๋ม เล่าต่อว่า ตนและลูกชายได้ไปเปิดรถให้ดูว่าภายในรถมีอะไร และนำถุงผ้าใส่ของมาเทลงพื้นให้ดู ซึ่งตนบอกว่าตรวจได้แต่อย่ายัดยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ถามหาป้ายทะเบียนรถด้านหลัง ตนแจ้งว่ารถเกิดอุบัติเหตุ ป้ายทะเบียนหลุด จึงเก็บไว้ในรถ และสั่งให้ลูกชายนำป้ายออกมาให้เจ้าหน้าที่ดู เปิดท้ายรถให้ดูกระสอบปุ๋ยใส่ลูกยอและกระติกน้ำ นอกจากนี้ ยังตรวจกระเป๋าสะพายสีน้ำเงินและสีน้ำตาล 2 ใบ ของตนและของพี่สาว ด้วยการเทออกมาให้ดู และเก็บเอง เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ตนก็ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ตลอด เพราะเกรงว่าจะถูกยัดยาบ้า

เมื่อตรวจค้นจนหนำใจแล้ว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอะไร พอตรวจเสร็จเจ้าหน้าที่ได้บอกว่า รถคันนี้ไม่รู้ว่าผู้ร้ายหรือผู้ดี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ารถคันนี้มียาเสพติด ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ ขอโทษที่ทำให้เสียเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์พูดคุยว่ารถทะเบียนอุดรธานี ไม่ใช่กระบี่ พอเจ้าหน้าที่พูดถึงป้ายทะเบียนรถ ตนคิดขึ้นได้ทันทีว่า ตนขับรถผ่านมามีรถกระบะติดตู้หลังคาเหล็กด้านหลังคล้ายกัน จอดอยู่ในป่าริมทางก่อนถึงหมู่บ้านประมาณ 1 กม. ซึ่งรถของตนอาจจะคล้ายกับรถเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้น แต่รถคันเป้าหมายจอดซุ่มอยู่ในป่า ส่วนรถตนกลับขับตระเวนซื้อลูกยอ จึงถูกตรวจค้น

นางจุ๋ม เล่าอีกว่า ตนกลับมาถึงบ้านยังตกใจไม่หาย นอนไม่หลับทั้งคืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...