วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2566

โรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา จัดกิจกรรมค่ายวิชาการ "ค่ายศิลป์จินตนาการเพื่อสารฝัน" สนองนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2566 ที่ โรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา หมู่ที่ 7 บ้านสมสะอาด ต.คอกช้าง อ.สระใคร จ.หนองคาย นางปัทมา รุ่งศิริวัฒนกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียน สมสะอาดดงมุขวิทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมค่ายวิชาการ "ค่ายศิลป์จินตนาการเพื่อสารฝัน" ซึ่งโรงเรียนฯ ร่วมกับนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดงบ้านศิลป์ไทย จัดให้มีขึ้น เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร  เพื่อสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาศิลปศึกษา และให้ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการเรียนรายวิชาศิลปศึกษา  ตลอดจนรายวิชาเรียนอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม  สนองนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ




ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวว่า ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถแสดงออกตามความถนัดและความสามารถ ที่ผ่านมาการจัดการเรียนรู้วิชาศิลปะ อาจยังไม่บรรลุตามจุดประสงค์ของหลักสูตรเท่าที่ควร เพื่อเป็นการเพิ่มพูนและสนั่บสนุนส่งเสริมให้นักเรียนมีศักยภาพด้านศิลปะเพิ่มขึ้น จึงควรจัดให้มีค่ายศิลป์จินตนาการสานฝัน โดยเชิญผู้รู้มีความสามารถทางด้านศิลปะเป็นวิทยากร ให้ความรู้ความเข้าใจและฝึกทักษะเกี่ยวกับการวาดภาพการระบายสี  ให้เกิดความคิดจินตนาการสร้างสรรค์ทางศิลปะ และเป็นการพัฒนาการเรียนการสอนทางศิลปะ ให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น






ดังนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะทางด้านศิลปะเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะให้กับผู้เรียน โรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของนโยบายดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมค่ายวิชาการ "ค่ายศิลป์จินตนาการเพื่อสารฝัน" ขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 20 มกราคม 2566 โดยมีนักเรียน จำนวน 266 คน เข้าร่วมโครงการ ฯ























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...