วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ

วันที่ 25 ม.ค. 2566 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการประชุมตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปี 2566 โดยมีนายประทีบ อุ้ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย , นายสนั่น ณ นุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนระดับจังหวัด ร่วมลงพื้นที่ประชุม โดยในการตรวจติดตามครั้งนี้ นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ นำหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรายงานข้อมูลพื้นฐานของอำเภอท่าบ่อ







โดยก่อนการประชุม นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานมอบโล่รางวัลและมอบเกียรติบัตร ให้แก่ทีมอำเภอท่าบ่อ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด "รำวงมหาดไทย  เพื่อคนไทย" จังหวัดหนองคาย  ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ให้จังหวัดจัดให้มีการประกวดร้องเพลงรำวงมหาดไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทย ถ่ายทอดความคิดที่ "คนมหาดไทย" ได้ร่วมกันทำงานเสียสละ ทุ่มเทในการ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ให้กับพี่น้องประชาชนให้มีความอยู่ดีกินดี  สร้างความรัก ความสามัคคี จงรักภัคดีต่อสถาบันหลักของชาติ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งจังหวัดหนองคายได้จัดการประกวด "รำวงมหาดไทย  เพื่อคนไทย" เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ เวทีตลาดแคมของ อ.เมืองหนองคาย มีอำเภอส่งทีมเข้าประกวด 7 ทีม  โดยทีมตัวแทนอำเภอท่าบ่อชนะเลิศการประกวด โดยโรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ





สำหรับประเด็นหลักในการประชุมครั้งนี้ได้หารือแนวทางขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย มีประเด็นสำคัญ เช่น ปัญหายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุ แรงงาน รวมทั้งให้ความสำคัญในการศึกษาของเด็กและเยาวชน และเน้นย้ำแนวนโยบายในการทำงานตามนโยบายรัฐบาลในทุกเรื่อง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนระดับจังหวัดได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฏีใหม่ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา โมเดล" ของนางลำใย ไก่เขื่อง อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านโพนพระ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมี นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ นายไพโรจน์ โสภาพร พัฒนาการจังหวัดหนองคาย , นายพัฒนา โพธิ์บอน พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ  ดร.คำดี จันทะเกษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกคอน และครอบครัวของนางลำใย ไก่เขื่อง เจ้าหน้าที่พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ ร่วมให้การต้อนรับ


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...