วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

สมาคมวิทยุกระจายเสียงและสื่อสารมวลชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 66 มอบทุนการศึกษา-แจกของขวัญของรางวัลคึกคัก มีพ่อแม่-ผู้ปกครองแห่นำบุตรหลานร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้า

วันที่ 14 ม.ค.2566 ณ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติดอนป่าเปือยบ้านหม้อ หมู่ทึ่ 7 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายพงษ์พิพัฒน์ สุระขันธ์ นายกสมาคมวิทยุกระจายเสียงและสื่อสารมวลชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสถานีวิทยุลูกทุ่งสนั่นเมือง FM 96.50 MHz , ชมรมไทพวนบ้านหม้อ , พ่อค้า และประชาชนทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ภายใต้คำขวัญ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"





บรรยากาศภายในงานมีการจัดกิจกรรมสร้างจินตนาการ วาดภาพระบายสีของสถานที่จัดงาน, มอบทุนการศึกษา, แจกของขวัญของรางวัล และกิจกรรมเรียนรู้ธรรมชาติของต้นเปือย (ตะแบก) ที่มีกว่า 50 ต้น ในพื้นที่ 36 ไร่ ซึ่งพบต้นเปือยใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีเส้นรอบวง 5.20 เมตร โดยมีผู้ปกครองพาน้องๆนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษา มาร่วมงานตั้งแต่เช้าจำนวนมาก ภายในงานยังมีอาหาร เครื่องดื่มให้บริการฟรีตลอดงาน



ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ "ดอนป่าเปือย" ได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใจบุญบริจาคสร้างสะพานเดินชมต้นเปือยไปแล้ว 243 เมตร และจะดำเนินการก่อสร้างต่อไปเรื่อยๆตามกำลังทรัพย์ของชาวบ้านที่มีความเชื่อและศรัทธา เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของตำบลบ้านหม้อ อำเภอ และจังหวัดหนองคาย ต่อไป






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...