วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566

บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต้อนรับคณะจากเทศบาลเมืองบางกรวย จ.นนทบุรี ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานด้านเกษตรศิลป์ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชน ประจำปี 2566

วันที่ 18 ม.ค.2566 ที่ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ที่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดงบ้านศิลป์ไทย  พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดหนองคาย ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ คณะกรรมการชุมชน ผู้นำชุมชน แกนนำองค์กรต่างๆในชุมชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 250 คน จากเทศบาลเมืองบางกรวย จ.นนทบุรี นำโดย นายสุรศักดิ์ วิชินโรจน์จรัล นายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานด้านเศรษฐศิลป์ ตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชน ประจำปี 2566 เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ และนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในการพัฒนาท้องถิ่น




โดยครูแดงบ้านศิลป์ไทย ได้แนะนำสถานที่และแนวทางการดำเนินงานด้านเกษตรศิลป์ พร้อมพาเยี่ยมชมภายในบริเวณ ซึ่งครูแดงได้น้อมนำแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาอย่างยั่งยืน มาปรับใช้ในพื้นที่ 19 ไร่เศษ รวมทั้งนวัตกรรมการศึกษาเรียนรู้ที่นำเอาศิลปะ สุนทรียภาพและมิติด้านในของมนุษย์มาเป็นแกนบูรณาการสาระการเรียนรู้ในทุกด้าน ทั้งศาสตร์และศิลป์ มิติจิตใจและความละเอียดอ่อนของมนุษย์ สะท้อนออกมาเป็นผลงาน เกษตร-ศิลปะ รวมทั้งการพัฒนาอย่างเป็นองค์รวมของเด็กและเยาวชน ชุมชน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ดุลยภาพของความเป็นท้องถิ่นและโลกาภิวัตน์




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...