วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566

รพ.หนองคาย ร่วมกับ สนง.ปชส.หนองคาย จัดกิจกรรม “พบสื่อมวลชน” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งโรงพยาบาลหนองคาย ครบรอบ 88 ปี เป้าหมายยกระดับมาตรฐานให้เป็นโรงพยาบาลศูนย์

วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่ ห้องประชุมชื่น ระวิวรรณ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลหนองคาย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งโรงพยาบาลหนองคาย นำโดยนายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนอง ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำโดย รายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรม “พบสื่อมวลชน” เพื่อเป็นการพบปะสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัด เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งโรงพยาบาลหนองคาย ครบรอบ 88 ปี  โดยมีสื่อมวลชนในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกลุ่มต่าง ๆ ของโรงพยาบาลหนองคาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย เครือข่ายสถานีวิทยุกระเสียง และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้าน/ชุมชน (อปมช.)ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม





นายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลหนองคาย เปิดทำการเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2478 สร้างในพื้นที่ราชพัสดุ และเป็นโรงพยาบาลทั่วไป ขนาด 350 เตียง มีเนื้อที่ 30 ไร่เศษ ซึ่งทางโรงพยาบาลฯมีแผนในการพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นขนาดกลาง 450 เตียง และในปี 2569 มีกลยุทธ์ที่จะพัฒนาบริการภายในโรงพยาบาลด้วยมาตรฐานคุณภาพการจัดการ และการบริการแบบองค์รวม จำนวน 600 เตียง หรือยกระดับให้เป็นโรงพยาบาลศูนย์  ที่คำนึงถึงหัวใจความเป็นมนุษย์ผู้รับบริการและผู้ให้บริการมีความสุขในหลากหลายมิติ ทั้งด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน การรักษาและพื้นฟูสุขภาพ มุ่งมั่นเพื่อให้บริการที่มีคุณภาพแก่ประชาชนให้ดีที่สุด และเพื่อร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาโรงพยาบาลให้มีคุณภาพของชาวจังหวัดหนองคาย และชาวนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ให้ได้รับบริการในมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ต้นแบบมาตรฐาน ด้วยเครือข่ายบริการและเทคโนโลยีทันสมัย เป็นที่วางใจของผู้รับบริการในระดับมาตรฐานสากล ด้วยความเชี่ยวชาญและร่วมมือกับพันธมิตรทางการแพทย์ และพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของโรงพยาบาล ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตลอดจนระบบการบริหารที่เป็นสากลและมีธรรมาภิบาล สร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่เอื้อต่อการดูแลผู้ป่วยและบุคลากรเป็นคนดีทำงานอย่างมีความสุข 















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...