วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯหนองคาย พร้อมหัวหน้าสถานีกาชาดที่ 9 อุดรธานี และนายกเหล่ากาชาดหนองคาย มอบบ้านตามโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้อำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันที่ 5 ม.ค. 2566 นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้อำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนางเพ็ญ แก้วส่อน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสถานีกาชาดที่ 9 อุดรธานี , นางนงลักษณ์ ซุ้นหั้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย , นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ คณะสถานีกาชาดที่ 9 อุดรธานี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และภาคเอกชน ร่วมพิธิมอบบ้านจำนวน 7 หลัง ดังนี้



1. บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 6 บ้านไทยสามัคคี ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ ของนายสินสมุทร ผิวบาง , 2. บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 5 บ้านขุมคำ ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ ของนายอานนท์ โยมะบุตร , 3. บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 2 บ้านสะพานพุทธ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ของนายศุภกร จันทร์จรูญ , 4. บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 10 บ้านห้วยไฮ ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ ของนายสุพรรณ อุ้ยอั้ง , 5. บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 5 บ้านทุ่งสว่าง ต.บ้านหมัอ อ.ศรีเชียงใหม่ ของนางนัฏฐา จันทรประเทศ , 6. บ้านเลขที่ 148/1 หมู่ที่ 3 บ้านศรีเชียงใหม่ ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ ของนางบุญเต็ม ภูเงิน , 7. บ้านเลขที่ 6 หมู่ทึ่ 11 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ ของนางเกศ เนินริมหนอง




ทั้งนี้ในการดำเนินการก่อสร้างบ้านผู้ยากไร้ทั้ง 7 หลังดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ ร่วมสนับสนุนงบประมาณเป็นค่าวัสดุก่อสร้าง โดยใช้แรงงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือศรีเชียงใหม่) ตำรวจ กองร้อย อส.อำเภอศรีเชียงใหม่ และชาวบ้านจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือ แก้ปัญหาด้านที่อยู่อาศัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ยากจน ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ให้มีที่อยู่อาศัยในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...