วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

ครูแดงบ้านศิลป์ไทย ต้อนรับ "แก๊งทัศนศึกษาอนุบาลน้ำผึ้ง "เข้าค่ายศิลปะการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 17 ม.ค.2566 ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ที่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดงบ้านศิลป์ไทย ได้ต้อนรับคณะทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนอนุบาลน้ำผึ้ง อำเภอเมืองหนองคาย พร้อมคณะครูผู้สอน นำโดย นางธนัสถา ศรีตะบุตร ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลน้ำผึ้ง นำเด็กนักเรียนเข้าค่ายศิลปะการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นค่ายลำดับที่ 72 ของการจัดกิจกรรม




ทั้งนี้คณะครูปฐมวัยของโรงเรียนฯ ได้พานักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 จำนวน 200 คน มาศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักคิดวิเคราะห์จากการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริง มีพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคมและสติปัญญา ซึ่งเด็กปฐมวัยจะมีโครงสร้างสมองซีกขวาซึ่งเกี่ยวกับศิลปะ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ดีมาก ซึ่งกิจกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นกิจกรรมที่เด็กปฐมวัยสามารถพบได้ในชีวิตประจำวันและคุ้นเคยเป็นอย่างดี ประกอบกับการที่ครูได้จัดสภาพแวดล้อม กระตุ้นและชี้แนะเด็กปฐมวัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำสิ่งที่พบเห็นไปลงมือวาดภาพระบายสี เป็นการที่ผู้เรียนได้ฝึกหัดหรือกระทำซ้ำบ่อยๆ ก็ย่อมจะทำให้เกิดความสมบูรณ์ถูกต้อง ให้เด็กได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติหรือทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ จนทำได้อย่างคล่องแคล่วและมีแรงจูงใจ มีความสนใจเข้าถึงเป้าหมายและคุณค่าของสิ่งที่ทำ และการตอบสนองที่ถูกต้องย่อมนำมาซึ่งความสมบูรณ์แห่งการเรียนรู้เพราะการเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการให้เด็กได้ลงมือแก้ปัญหาด้วยตนเอง


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...