วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯหนองคาย ส่งมอบบ้านโครงการห่วงใยจากใจ GLO แก่ครัวเรือนยากจนอำเภอท่าบ่อ

วันที่ 25 ม.ค. 2566 ที่ บ้านเลขที่ 115 หมู่ที่ 3 บ้านดอนเมือง ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านโครงการห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 ให้แก่ นายสุขสรรค์ หล้าวงษา อายุ 72 ปี  โดยมี นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ นายไพโรจน์ โสภาพร พัฒนาการจังหวัดหนองคาย ดร.คำดี จันทะเกษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกคอน นายพัฒนา โพธิ์บอน พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี



ด้วยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชน โดยจังหวัดหนองคาย ได้แจ้งจัดสรรงบประมาณให้อำเภอท่าบ่อ ดำเนินโครงการบ้านห่วงใยจากใจ GLO ประจำปี 2565 จำนวน 1 ครัวเรือน ได้แก่ครัวเรือน ของนายสุขสรรค์ หล้าวงษา ซึ่งเป็นครัวเรือนไม่ผ่านเกณฑ์ตามข้อมูล TPMAP โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างบ้านพักอาศัย งบประมาณจำนวน 200,000 บาท  และได้ดำเนินการก่อสร้างในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกคอน ตามสัญญาจ้างเลขที่ 1/2566 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เพื่อต้องการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ในการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการต่าง ๆ และแก้ไขปัญหาความยากจน ด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงถาวร









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...