วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รร.อนุบาลดารณีท่าบ่อ จัดกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ ของโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประถมศึกษาที่ 1-3

วันที่ 29 พ.ค. 2566 ที่ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสามารถ ดวงคำน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมศึกษาแหล่งเรียนรู้ ของโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประถมศึกษาที่ 1-3  โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดงบ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับพร้อมเป็นวิทยากรพาเยี่ยมชมภายในพื้นที่บ้านทุ่งศิลป์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์และพืชรอบตัวเรา โดยให้นักเรียนฝึกทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การสำรวจ สืบเสาะหาความรู้การสังเกต และลงความเห็นจากข้อมูล การระบุแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์และพืช การจำประเภทนก หลังจากนั้นก็ให้เด็กนักเรียนได้ฝึกจินตนาการ ด้วยการลงมือวาดภาพระบายสี




นายสามารถ ดวงคำน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีเป้าหมายให้นักเรียนได้สัมผัสกับ กิจกรรมของโครงการฯ ได้แก่ การปรับปรุงการศึกษาระดับปฐมวัยและการสร้างบุคลากรในสาขาวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ให้เพียงพอในระยะยาว เด็กๆ ควรได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่น่าตื่นต้นด้วยตนเองอย่างสนุกสนานและมีความสุข ด้วยการเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ เข้าด้วยกัน ทั้งนี้เพือส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนประถศึกษาตอนต้น ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และมีพื้นฐานสู่การเรียนวิทยาศาสตร์ในชั้นที่สูงขึ้น ให้เด็กได้ฝึกการสังเกต รู้จักคิด ตั้งคำถาม และค้นหาคำตอบด้วยตนเอง รวมทั้งวางรากฐานในการเรียนรู้แบบสืบเสาะ กระบวนการคิด  ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเพื่อพัฒนาคุณภาพครูด้านเทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ การใช้ระบบนิเวศแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นเป็นฐานในการเรียนรู้ สำหรับเด็กประถมศึกษา ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีครูผู้สอนและนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เข้าร่วมจำนวน 60 คน



































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...