วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"นายก อบต.โพนสา หัวใจคนกู้ภัย" ช่วยเหลือสาววัย 36 ขับรถชนเสาไฟส่องสว่างข้างทาง ก่อนจะเสียหลักตกลงคลองใกล้วัดศิลาเลข 200 เมตร เคราะห์ดีคนขับรถรอดชีวิต

วันที่ 1 พ.ค. 2566 นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 23.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างข้างทางและตกลงในคลองน้ำข้างถนน โดยเหตุเกิดขึ้นบริเวณถนนพนังชลประทานเลียบแม่น้ำโขง สายท่าบ่อ-หนองคาย ใกล้ถึงวัดศิลาเลข หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย



มื่อไดัรับแจ้ง นายกอภิสิทธิ๋์ จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมทีมกู้ชีพ อบต.โพนสา พบว่าในคลองที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฏ 8283 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถทิ่มลงไปในคลอง(บ่อปลา)ของร้านก๋วยเตี๋ยวกลางทุ่ง ส่วนสภาพด้านหน้ารถได้รับความเสืนหาย หมัอน้ำแตกจากการชนเสาไฟส่องสว่าง ในรถพบคนขับรถเป็นหญิงอายุประมาณ 36 ปี ติดอยูในตัวรถ ยังมีสติ ไม่มีร่องรอยบาดแผล นายกอภิสิทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.โพนสา กู้ภัยตำรวจทางหลวงหนองคาย กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ กู้ภัยประจักษ์ท่าบ่อ กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย ลงไปช่วยนำผู้ประสบเหตุออกจากรถคันดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย



ซึ่งอาการเบื้องต้นของผู้ประสบเหตุ มีอาการมึนงง จึงได้นำตัวขึ้นมาบนถนนพนังชลประทาน ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพระราชท่าบ่อ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคาดว่าเขตพื้นที่ถนนดังกล่าว ไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ถนนมืด ผู้ขับขี่มองไม่เห็นภนน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามก็ต้องรอการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.ท่าบ่อ ต่อไป




ในวันต่อมานายก อบต.โพนสา ได้ให้การช่วยเหลือสนับสนุนการเก็บกู้รถขึ้นจากคลอง(บ่อปลา) ที่ตกอยู่ในน้ำจนเป็นผลสำเร็จ และมอบรถให้ญาติผู้ประสบอุบัติเหตุ นำกลับเพื่อทำการซ่อมแซม ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ หรือติดต่อช่วยจัดงานขาวดำ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โทรฯ 087-214 7398 (อภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...