วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯหนองคาย เปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์พื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดหนองคาย สาขาศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2566

วันที่ 1 พ.ค. 2566 ทึ่ สถานีตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหัว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธิเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์พื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดหนองคาย สาขาศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 เมษายน -​ 8 พฤษภาคม 2566 โดยมี ว่าที่ร้อยตรี นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มีนายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ , ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งทีมวิทยากรจาก รพ.ศรีเชียงใหม่ , เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ , ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ , ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ , สถานีเรือศรีเชียงใหม่ (นรข.เขตหนองคาย) , ฝ่ายปกครอง ,กองร้อย อส. และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิด




ด้วยศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดหนองคาย สาขาศรีเชียงใหม่ ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากจังหวัดหนองคาย ให้ดำเนินการอบรมตามโครงการฯ ดังกล่าวเป็นรุ่นแรก จำนวน 50 คน ทำการฝึกอบรม ณ สถานีตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ ต.พานพร้าว อ.ศรีเขียงใหม่ จ.หนองคาย โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.ให้ความช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย เสริมสร้างความเข้มแข็งของจิตใจ และการปรับเปลี่ยนทัศนคติสร้างความเข้าใจ , 2. ให้ความช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน/หมู่บ้าน ที่ได้จากการร้องขอจากผู้ปกครอง หรือแจ้งเบาะแสจากประชาชนให้ได้เข้ารับการช่วยเหลือ, 3. ส่งเสริมให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนของตนเอง, 4. เพื่อป้องกันผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดที่อาจมีอาการทางจิตเวช ไม่ให้ก่อเหตุใช้ความรุนแรงในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน, 5. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ชักจูงให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ให้เข้ารับการช่วยเหลือ ต่อไป















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...