วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รพร.ท่าบ่อ จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันเกิดของผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาล ภายใต้คำขวัญ Our Nurses. Our Future. "พยาบาลของเรา อนาคตของพวกเรา"

วันที่ 12 พ.ค. 2566 เวลา 08.30 น. ณ ห้องรับรอง SMC โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พญ.ฤดีมน สกุลคู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันพยาบาลสากล ประจำปี 2566 (International Nurses Day) เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดของผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาล และให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่มีผลกระทบต่อประชาชน




นางบุญช่วย เคหฐาน หัวหน้าพยาบาล กล่าวว่า สภาพยาบาลระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพพยาบาลระดับโลก ได้กำหนดให้วันที่ 12 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันพยาบาลสากล นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 เป็นต้นมา ซึ่งในวันนีัเป็นวันคล้ายวันเกิดของ "มิสฟลอเนซ์ไนติงเกล" ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาล เพื่อเป็นการสดุดีคุณงามความดี ที่ได้ทำประโยชน์อย่างมากมายให้แก่ประชาชน ท่านได้สร้างต้นแบบอันดีงามให้พยาบาลทั่วโลกได้ยึดถือและปฏิบัติงานด้วยหลักวิชาการที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เจ็บไข้ได้ป่วยในทุกๆ ด้าน รวมทั้งยังเป็นผู้ทุ่มเทในการบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ในปีนี้สภาพยาบาลระหว่างประเทศ ได้กำหนดคำขวัญสำหรับวันพยาบาลสากล ปี 2566 นี้ว่า Our Nurses. Our Future. "พยาบาลของเรา อนาคตของพวกเรา"





โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริหารองค์กรพยาบาล ผู้บริหารสถาบันทางการพยาบาล และพยาบาลระดับปฏิบัติการ ในทุกภาคส่วนได้ร่วมกันรวมพลังสร้างและมุ่งสู่วิสัยทัศน์ ที่นำไปสู่การดูแลสุขภาพในอนาคต เพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรวม ตลอดจนการสร้างคุณค่าในงานการพยาบาล และการสร้างเครือข่ายกับสาขาวิชาชีพอื่นๆ จนเกิดความสำเร็จในความเข้มแข็งของระบบสุขภาพที่ยั่งยืน อันจะเป็นแนวทางในการกำหนดและวางแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ต่อไป




สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยการมอบเกียรติบัตรบุคคลต้นแบบ ประเภทพยาบาลในหน่วยงานบุคลากรอื่นในหน่วยงาน เพื่อเป็นการยกย่อง สร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน , การจัดนิทรรศการวันพยาบาลสากล และการบริจาคสิ่งของเพื่อหารายได้ให้โรงพยาบาล ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารหลวงพ่อจันมี โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมประมาณ 200 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและประชาชนทั่วไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...