วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

นายกวิลัย จันทร์ศรี เปิดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ เทศบาลตำบลหนองปลาปาก ประจำปี 2566

วันที่ 3 พ.ค.2566 ที่ ทุ่งนาหน้าวัดป่าดงใหญ่ หมู่ 6 บ้านไทยสามัคคี ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายวิลัย จันทร์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาปาก เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ เทศบาลตำบลหนองปลาปาก ประจำปี 2566 โดยมีนางสุภาพ คุณกะ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาปาก ในนามของคณะกรรมการจัดงานฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พนักงานและประชาชนชาวบ้านไทยสามัคคีและข้างเคียง ร่วมในพิธีเปิดงานโครงการสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ เทศบาลตำบลหนองปลาปาก 2566



ภายในงานมีกืจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมขบวนรถแห่บั้งไฟสวยงาม ตามถนนสายหลักใจกลางหมู่บ้านไทยสามัคคีพร้อมขบวนนางรำ พิธีรำบวงสรวงปู่เจ้าที่เจ้าทาง มีเวทีมหรสพวงคนตรีขนาดใหญ่ และทำการจุดบั้งไฟเป็นต้น ทุ่งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลหนองปลาปาก และเยาวชน ได้สืบสานอนุรักษัขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป และส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลหนองปลาปาก และเยาวชนได้เห็นความสำคัญของการจัดงานโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีบุญบั้งไฟ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในตำบลหนองปลาปาก และเยาวชน มีกิจกรรมโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีบุญบั้งไฟ เพื่อให้เกิดความรักความสามัคคี และรู้จักการมีส่วนร่วมทั้งในชุมชน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...