วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เร่งแก้ภัยแล้ง!! อบต.โพนสา ร่วมกับฝ่ายปกครอง และนพค.25 สนภ. 2 นทพ. นำกำลังพร้อมเครื่องจักรลงพื้นที่ขุดลอกลำห้วยบังที่ตื้นเขิน ไม่สามารถรองรับน้ำ เตรียมพร้อมรองรับน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้งให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังจากสภาวะอากาศร้อน เกิดปัญหาภัยแล้งได้ส่งผลกระทบต่อเนื่องในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก้ปัญหาภัยแล้ง

วันที่ 7 พ.ค. 2566 ที่ บริเวณหนองบัง หมู่ 1 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.โพนสา , ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยทหารพัฒนา นำกำลังพร้อมเครื่องจักรลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือแก้ปัญหาภัยแล้งให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก้ปัญหาภัยแล้ง โดยการนำเครื่องจักรเข้าขุดลอกลำห้วยบัง ที่รองรับน้ำจากพื้นที่ต่างๆ ไหลระบายลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งเกิดปัญหาเติ้นเขิน ทำให้หน้าฝนไม่สามารถรองรับน้ำ รวมถึงหน้าแล้งไม่สามารถเก็บกักเก็บน้ำได้ ส่งผลกระทบเกิดปัญหาภัยแล้ง และกระทบพื้นที่การเกษตร



นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้อากาศร้อนมาก ทำให้น้ำที่กักเก็บไว้สำหรับให้ประชาชนไว้ใช้ในการทำการเกษตร ในหนองบัง หมู่ 1 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีปริมาณน้ำที่น้อยมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ใช้น้ำในหนองบังทำการเกษตร ได้รับบความเดือดร้อน เพราะน้ำไม่เพียงพอ ฝ่ายปกครองจึงได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงาน นพค.25 ในการขุดลอกหนองบัง  เพื่อให้สามารถกักเก็บน้ำได้ในปริมาณที่มากกว่าเดิม



ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกัน ได้รีบออกสำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงาน นพค.25. เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้ให้การสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อใช้ในการขุดลอกหนองบัง ให้กับหน่วยงาน นพค.25. จนกว่าการขุดลอกจะแล้วเสร็จ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...