วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ระทึก!!ไฟไหมับ้านพักอาศัยในเขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ กลางดึกก่อนลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงวอดรวม 4 หลัง เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร พ่อเมืองศรีเชียงใหม่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเหตุไฟไหม้ พร้อมเยี่ยมปลอบขวัญครอบครัวชาวบ้านที่ถูกไฟไหมัและมอบถุงยังชีพ

วันที่ 8 พ.ค. 2566 ว่าที่ร้อยตรี นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ , นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสฯ , พ.ต.อ.ชัยณงค์ บุญด้วง ผกก.สภ.ศรีเชียงเชียงใหม่ , นายภุชงค์ ชานันโท นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล และผู้ที่เกี่ยวขัองลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุไฟไหม้บ้านพักอาศัย 4 หลัง ในพื้นที่ชุมชนช้างเผือก หมู่ 3 เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย โดยร่วมมอบถุงยังชีพพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย นอกจากนั้นเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกไฟไหม้เบื้องต้น ครอบครัวละ 49,900 บาท และตลอดทั้งวันยังมีผู้ใจบุญเดินทางมามอบเครื่องอุปโภค บริโภคและเงินช่วยเหลือให้กับ 4 ครอบครัวอีกด้วย




โดยเหตุไฟไหมับ้านพักอาศัยในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 7 พ.ค.66 โดยต้นเพลิงเริ่มจากบ้านเลขที่ 156/2 หมู่ 3 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนางสิริ  ผิวนวน อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ไดัเกิดไฟช็อดที่วิทช์แอร์ จึงได้ไปสับคัทเอาท์ไฟฟ้าลง คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรจึงเจ้านอนตามปกติ กระทั้งเวลาประมาณ 23.30 น. นางสิริจะลุกอาบน้ำเนื่องจากอากาศร้อนพบแอร์ไฟไหม้และไฟลุกควันท่วม จึงออกจากบ้านแล้วตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอีก 3 หลัง ซึ่งเป็นบ้านญาติพี่น้องกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิงจากท้องถิ่นข้างเคียง และสถานีเรือศรีเชียงใหม่ (นรข.เขตหนองคาย) จำนวน 10 คัน เร่งฉีดน้ำสกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างไปยังบ้านหลังอื่นอีก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ส่งผลให้บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังจำนวน 4 หลังคาเรือน รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆเสียหายหมด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...