วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กองทัพไทย ระดมกำลังช่วยรื้อถอนบ้านไฟไหม้ 4 หลัง หนองคาย-กองบัญชาการกองทัพไทย โดย นพค.25 สพภ.2 นทพ. ระดมกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน พร้อมเครื่องจักรเข้ารื้อถอนบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 4 หลัง พื้นที่ อ.ศรีเชียงใหม่

วันที่11 พ.ค.2566 ที่ชุมชนวัดสุมงคล ริมถนนเส้นริมแม่น้ำโขง หมู่ 3 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พันเอกณัฏฐาภูมิ  นิกร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังชุดปฏิบัติงานช่าง ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 12 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ รถขุดตัก 1 คัน และ รยบ.เทท้าย 10 ล้อ 2 คัน เข้าทำการรื้อถอนบ้านเรือน รวมทั้งเก็บซากปรักหักพังช่วยเหลือชาวบ้าน 4 ครัวเรือน ที่บ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด เมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมทั้งทรัพย์สินมีค่า และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายด้วย ทำให้ราษฎรทั้ง 4 ครอบครัว รวมกว่า 10 ชีวิต ต้องไร้ที่อยู่อาศัยต้องไปขออาศัยอยู่ตามบ้านญาติเป็นที่อาศัย และหลับนอนชั่วคราวแทน


โดยหลังจากทำการเก็บรื้อเศษซากบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายแล้วเสร็จ ทาง นพค.25 จะร่วมกับชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จะเร่งทำการสร้างบ้านเรือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้มีที่พักอาศัยโดยเร็ว เพราะขณะนี้ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ชั่วคราวก่อน .ทั้งนี้ หน่วยงานในพื้นที่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ให้ความช่วยเหลือโดยจัดหาอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของจำเป็น ในเบื้องต้นแล้ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...