วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ทหารเรือสังคม ยึดเฮโรอีน 10 กก.ยัดในลูกเบสบอล

ทหารเรือสังคม นรข.เขตหนองคาย  ยึดเฮโรอีน 10 กก. มาในรูปแบบใหม่ ยัดในลูกเบสบอลหวังตบตาเจ้าหน้าที่ คาดถ้าส่งออกนอกประเทศจะมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท


วันที่ 11 ธ.ค. 2566 เวลา 15.00 น. ที่ สถานีเรือสังคม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยเขตหนองคาย (นรข.เขตหนองคาย) อ.สังคม จ.หนองคาย นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.อ.จามร อันดี รอง ผบ.ภ.จว.หนองคาย  พร้อมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลตรวจยึดเฮโรอีน 10 กิโลกรัม หลังพบกลุ่มคนต้องสงสัยลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมายังฝั่งไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านปากโสม หมู่ 2 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย




สืบเนื่องจากเรือเอกไพรสน พลเสน หัวหน้า สน.เรือสังคม ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมายังฝั่งไทยบริเวณดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดเจ้าหน้าที่ชุดชุ่มเข้าพื้นที่เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. จนท.สังเกตเห็นเรือกีบ 1 ลำ ขับมาจากฝั่ง สปป.ลาว มีผู้ชายนั่งมากับเรือ 2 คน ขับเรือมุ่งหน้าเข้ามายังฝั่งไทย ใกล้กับจุดที่ จนท.ชุ่มอยู่  เมื่อเรือแล่นเข้ามาถึงฝั่ง มีชายที่นั่งอยู่ตรงกลางลำเรือได้ยกห่อถุงกระสอบสีขาว จำนวน 1 ถุง ขึ้นมาวางตรงริมตลิ่งบนฝั่งแม่น้ำโขง แล้วรีบกลับขึ้นเรือเร่งเครื่องยนต์แล่นกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว



จนท.ได้ซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวบริเวณพื้นที่โดยรอบประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวจึงเข้าตรวจค้นห่อถุงกระสอบสีขาว ภายในกระสอบพบกล่องกระดาษทรงสี่เหลี่ยมสีน้ำตาลปิดทับด้วยเทปกาว มีกระดาษพิมพ์ข้อความผู้รับติดอยู่ด้านบนกล่อง (ขอปกปิดเพื่อเป็นความลับในการขยายผลของชุดสืบสวน)  จนท.จึงแกะกล่องกระดาษเพื่อตรวจสอบด้านใน พบเป็นลูกเบสบอลสีขาว และเมื่อแกะดูด้านในลูกเบสบอล พบวัตถุลักษณะเป็นผงสีขาว จึงได้ทำการทดสอบเบื้องต้นด้วยชุดตรวจสารเสพติดของสำนักงาน ป.ป.ส. (Marquis Test) ผลเป็นสีม่วง (เฮโรอีน) จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือสังคม และได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย มาตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยัน ผลการตรวจสอบ พบว่าเป็นเฮโรอีน รวมน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึดและนำส่งของกลางให้ สภ.สังคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า ยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามา เราจะเห็นวิวัฒนาการในการตบตาเพื่อหลบซ่อนเจ้าหน้าที่ หรือหลบเทคโนโลยีเครื่องมือตรวจจับต่างๆ การตรวจยึดครั้งนี้ต้องให้เครดิตกับ จนท.สถานีเรือสังคม ที่มีความพยายามในการสกัดกั้นล็อตนี้ได้ ซึ่งล็อตนี้ถ้าหลุดออกไปอาจจะนำส่งออกนอกประเทศได้ อย่างที่ผ่านๆมา 3-5 กิโลกรัมก็ออกนอกประเทศได้เหมือนกัน แต่อันนี้ 10 กิโลกรัมคิดคร่าวๆ ถ้าหลุดออกไปฮ่องกง ใต้หวัน ออสเตรเลีย จะมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ถ้าออกทะเลหรือออกนอกประเทศไปได้จะมีมูลค่าดังกล่าว










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...