วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

อ.สังคม จ.หนองคาย เตรียมพื้นที่ริมโขงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

อำเภอสังคมจับมือเทศบาลตำบลสังคม จัดเตรียมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจัดงาน "ชมของ มองโขง เสน่ห์สังคม เมืองแห่งการท่องเที่ยว" ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ ยาวไปถึงงาน "เทศกาลกล้วยน้ำว้า" และงาน"เทศกาลเล่นโหวด" ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน อ.สังคม จ.หนองคาย


เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ธ.ค. 2566 ที่ ลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลตำบลสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอสังคม ลงตรวจความเรียบร้อยในการประดับอุโมงค์ไฟริมโขงและโดยรอบตลอดลานวัฒนธรรมเลียบแม่น้ำโขง ซึ่งอำเภอสังคมได้ร่วมกับเทศบาลตำบลสังคม เตรียมจัดงาน "ชมของ มองโขง เสน่ห์สังคม เมืองแห่งการท่องเที่ยว" ในวันที่ 22 ธ.ค. 66 นี้ เพื่อเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวพักผ่อนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว 



นายสมควร ใจซื่อ นายอำเภอสังคม กล่าวว่า วันนี้พาเจ้าหน้าที่ปกครองมาตรวจเรียบร้อยเป็นการจัดงาน "ชมของ มองโขง เสน่ห์สังคม เมืองแห่งการท่องเที่ยว" ก็คือกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค. 2566 นี้ ที่บริเวณลานวัฒนธรรมริมฝั่งแม่น้ำโขง อีกทั้งพื้นที่จัดงานยังเป็นแลนด์มาร์คริมแม่น้ำโขงของอำเภอสังคม ซึ่งวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลสังคม ที่เป็นหน่วยงานหลักในการประดับประดาไฟต่างๆ  ซึ่งจะถึงเทศกาลกล้วยน้ำว้าและเทศกาลปีใหม่ด้วย ทางเทศบาลตำบลสังคม กับอำเภอสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม และที่สำคัญก็คือให้ประชาชน พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่มาจับจ่ายใช้สอย มาขายสินค้าล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มรายได้ และที่สำคัญกิจกรรมในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ จะมีการแสดงทางวัฒนธรรมของพี่น้องชาวอำเภอสังคม และจะมีการเสวนาในเรื่องทิศทางการท่องเที่ยวของอำเภอสังคม จุดแข็งจุดอ่อน รวมทั้งทิศทางในสิ่งที่เราต้องพัฒนาอย่างไรต่อไป  นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ "เทศกาลกล้วยน้ำว้า" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ และก็มี "เทศกาลเล่นโหวด" ขององค์บริหารส่วนตำบลแก้งไก่  ในวันที่ 29 ธ.ค.ที่จะถึงนี้เช่นกัน 



นอภ.สังคม กล่าวอีกว่า  ในช่วงนี้อำเภอสังคมอากาศกำลังหนาวพอดี จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ก็อยากจะให้ตรงนี้เป็นจุดๆ หนึ่งที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม มาดูผลิตภัณฑ์โอทอปของดีๆ ของอำเภอสังคม เรา จะนำมาโชว์ที่นี่ให้ เข้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำโขง มองเห็นภูเขาฝั่งไทยและสปป.ลาวด้วย และหมอกยามเช้าที่นี่ก็สวยงาม ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมอำเภอสังคม ช่วงสางท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...