วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

โครงการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้สัญจร ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง

โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จ.หนองคาย จัดโครงการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้สัญจร ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกชั้นเรียน ศึกษาศิลปะควบคู่กับหลักเศรษฐกิจพอเพียง


วันที่ 7 ธ.ค. 2566 ที่  บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายคมสัน โคตรชมภู ผู้อำนวยการโรงเรียนโกมลวิทยาคาร เป็นประธานเปิดโครงการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้สัญจร  แก่นักเรียนชั้นอนุบาล 1 - ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 128 คน โดยมีนางวรินทร์พร โชติเจริญสุวรรณ ครูผู้รับผิดชอบโครงการฯ พร้อมด้วยคณะครู บุคลากรทางการศึกษาร่วมโครงการฯ เพื่อให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง นอกจากการเรียนในห้องเรียน ได้รับความรู้และสร้างองค์ความรู้จากการศึกษาแหล่งเรียนรู้ภายนอกสถานศึกษา เป็นการพัฒนาผู้เรียนในด้านสังคม การร่วมกิจกรรมแบบหมู่คณะ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ 






จากนั้นคณะครูได้พานักเรียนเดินเยี่ยมชมภาพ 3 มิติ และศึกษาเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรศิลป์ โดยครูแดง นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ได้เตรียมฐานความรู้ต่างๆ จำนวน 7 ฐานเรียนรู้ไว้ให้แก่นักเรียนบนพื้นที่ 19 ไร่ 3 งานเศษ โดยในที่ดิน 1 แปลงให้แบ่งออกเป็น 4 ส่วน แบ่งออกเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อทำแหล่งน้ำ, 30 เปอร์เซ็นต์ ปลูกข้าว , 30 เปอร์เซ็นต์ ปลูกพืชผัก ผลไม้ และ 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อที่อยู่อาศัย และการดำเนินชีวิตแบบพอเพียง






หลังจากนั้นบรรดาเด็กนักเเรียน ได้เรียนรู้ศิลปะการวาดภาพระบายสีจากครูแดง โดยให้เด็กๆ ได้รู้จักการขีดเขียน เส้น สี และรูปทรง เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง มีจินตนาการ และฝึกสมาธิต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดองค์ประกอบภาพ หลักการวาดเส้นและระบายสีพื้นฐาน เรียนรู้เทคนิคการใช้สีประเภทต่างๆ ซึ่งหลังจากเด็กๆ ได้วาดภาพระบายสีเสร็จแล้ว ก็จะได้รับการประเมินความสามารถและมอบของรางวัล สร้างความสนุกสนาน และความสนใจให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นอย่างดี































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...