วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566

"ก็อต จิรพัฒน์" ร้องเพลงถวาย “นาคาศรีสุทโธ และนาคีศรีปทุมมา”

 

นอภ.ศรีเชียงใหม่ และเจ้าภาพจัดสร้าง “นาคาศรีสุทโธ และนาคีศรีปทุมมา”  ประกอบพิธีรำบวงสรวง มี "ก็อต จิรพัฒน์" เจ้าของบทเพลง "พันปีที่รอคอย" มาร่วมร้องเพลงถวาย


วันที่ 21 ธ.ค. 2566 ที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง วัดใหม่ชัยโย บ้านพานพร้าว หมู่ 10 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ว่าที่ ร.ต.นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมนางพวง โคตรชมภู สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ (เจ้าภาพ) ประกอบพิธีฉลองและรำบวงสรวงถวายต่อ “นาคาศรีสุทโธ และนาคีศรีปทุมมา” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมพิธีอย่างคับคั่ง และมีการเส้นไหว้บวงสรวงชุดใหญ่  ประกอบด้วยพานบายศรีพญานาค , ขันหมากเป้ง ,พลไม้ 9 ชนิด , นำเขียวน้ำแดง , พวงมาลัย , ข้าวตอกดอกไม้ มาร่วมประกอบพิธี





นางพวง โคตรชมภู สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ เปิดเผยว่า พญานาคทั้งสองตนได้มานิมิตผ่านลูกสะใภ้ บอกว่าอยากให้สร้างทั้งสองอยู่ตรงจุดนี้ ท่านอยู่เมืองฝั่งตรงข้าม แล้วอยากให้สร้างหันหน้าไปยังแม่น้ำโขง เริ่มสร้างเมื่อปี 65 เมื่อสร้างเสร็จแล้วเป็นเงิน 1,500,000 กว่าบาท โดยลูกสะไภ้และลูกชายร่วมกันสร้าง วันนี้จึงได้มีพิธีฉลองและบวงสรวงถวายต่อ “นาคาศรีสุทโธ และนาคีศรีปทุมมา”  และได้เชิญนักร้อง "ก็อต จิรพัฒน์" เจ้าของบทเพลง "พันปีที่รอคอย" มาร้องเพลงถวายด้วย โดยพิธีวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านนายอำเภอศรีเชียงใหม่ ท่านว่าที่ ร.ต.นครชัย แสงมณี ช่วยประสานนางรำในพื้นที่มาร่วมพิธีรำบวงสรวงกว่า 300 คน 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...