วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ตมหนองคาย รวบหญิงชาวไทยนายทุนใหญ่ จ้าง 5 ต่างด้าวชาวเวียดนาม เตรียมพื้นที่ปลูกกัญชาขาย

ตม.หนองคาย หนองคาย เข้ม X-Ray การกระทำผิดกฎหมายของคนต่างด้าว รวบ 5 เวียดนาม และคนไทย 1 คน เตรียมพื้นที่ปลูกกัญชาขาย มีชาวหนองคายเป็นนายทุนให้การสนับสนุน


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อภิชาติ  คลธา สว.ตม.จว.หนองคาย พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย  X-Ray การกระทำผิดกฎหมายของคนต่างด้าว ตามคำสั่งของ ผบ.ชาสามารถจับกุมชายชาวเวียดนาม ได้ 5 คน และหญิงชาวไทย 1 คน ขณะเตรียมพื้นที่ปลูกกัญชาขาย การจับกุมครั้งนี้ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี  ผกก.ตม.จว.หนองคาย,พ.ต.ท.ธียาฌพัตท์  รังสิพราหมณกุล รอง ผกก.ตม.จว.หนองคาย,


เนื่องจาก พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.จว.หนองคาย พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย ตม.หนองคาย สืบทราบว่า บริเวณ ชุมชนกุดแฮ่ ม. 11 ต.ในเมือง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย  มีชาวเวียดนามเข้ามาพักอาศัยและทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กฤชมงกุฎ บูรณะภักดี  ผกก.ตม.จว.หนองคาย  ทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบพบชาย จำนวน 5 คน กำลังสร้างโรงเรือนเพราะปลูกกัญชา และทราบว่ามีหญิงชาวไทยเป็นนายทุนให้การสนับสนุน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวชาวเวียดนามทั้ง 5 คน พร้อมหญิงชาวไทยมาทำการสอบสวนที่ กก.ตม.จว.หนองคาย และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”  และแจ้งข้อกล่าวหาหญิงชาวไทย “รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาติ.”และ “ รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้ง ตม.” ก่อน ส่ง พงส.สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป:   





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...