วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กิจกรรมทัศนศึกษานักเรียนระดับปฐมวัย ร.ร.ฮั่วเคียวกงฮัก

 

โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมืองหนองคาย นำนักเรียนสายชั้นอนุบาล 3 ไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ตามการจัดประสบกรณ์และสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


วันที่ 18 ธ.ค. 2566 นางโยวดี ชาวพรอน ผู้อำนวยการโรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการศึกษานอกสถานที่ระดับปฐมวัย ประจำปี 2566 ที่ นางสาวชฎาพร ขจร ผู้รับผิดชอบโครงการฯ พร้อมด้วยคณะครูผู้สอนได้จัดให้มีขึ้น โดยการนำนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 3 จำนวน 98 คน เข้าทัศนศึกษาบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงหรือของจริง เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ได้พัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา ตามการจัดประสบกรณ์และสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560 และเพื่อให้นักเรียนทุกคน ได้นำความรู์และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และประเทศชาติต่อไป



ภายหลีงพิธีเปิด นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย เจ้าของสถานที่ ได้พาคณะครูและนักเรียนร่วมถ่ายภาพ 3 มิติ พร้อมพาเดินชมภายในบริเวณบ้านทุ่งศิลป์ฯ เนื้อที่ 19 ไร่ 3 งาน  ที่ครูแดงได้พัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ไว้ให้แก่ผู้ที่มาทัศนศึกษา ทั้งการเรียนรู้เกี่ยวกับพืชผัก การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในเบื้องต้น ก่อนที่ครูแดงจะจัดประสบการณ์ทางศิลปะสำหรับเด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ  พัฒนาการทางด้านอารมณ์และสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงาม พัฒนาการทางด้านสติปัญญา คือ การเรียนรู้เกี่ยวกับรูปร่าง ลักษณะ รูปทรง ความกว้าง ความยาว ความสูง การระบายสี เป็นต้น



นางโยวดี ชาวพรอน ผอ.โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก กล่าวว่า เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่กำลังอยากรู้ อยากเห็น การจัดการเรียนการสอนในช่วงวัยนี้ จึงจัดให้เด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงหรือของจริง เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ได้พัฒนาทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา อีกทั้งต้องรู้จักการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย


ผอ.โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ด้วยตนเองจึงจะทำให้เกิดความรู้ ความชำนาญ ซึ่งการจัดกิจกรรมศึกษานอกสถานที่ ก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความรู้ความสามารถ และการแสดงออก ได้เป็นอย่างดี






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...