วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯหนองคาย ประกาศคำสั่งคุมเข้มชายแเดน สถาบันเทิง งานรื่นเริง ตลาดสด ผู้เดินทางมาจากสมุทรสาครและใกล้เคียง สกัดโควิด-19 ฝ่าฝืนโทษหนัก


วันที่ 22 ธ.ค.63 นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ลงนามในประกาศจังหวัดหนองคาย เรื่อง มาตรการควบคุมพื้นที่ และกำกับดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด- 19) ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติของสถานที่เสี่ยง เช่น เข้มงวดควบคุมการลักลอบเข้าประเทศ และการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว โดยตั้งเครื่องกีดขวางและเพิ่มการลาดตระเวนตลอด 24 ชม. หากพบมีการลักลอบเข้าประเทศให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเข้มข้น จัดตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดหนองคาย บริเวณด่านตรวจหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน ถนนมิตรภาพ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย โดยให้มีมาตรการคัดกรองประชาชนให้เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข


สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร (จังหวัดสมุทรสงคราม ราชบุรี และจังหวัดนครปฐม) และจังหวัดที่มีข้อมูลผู้ติดเชื้อหรือเดินทางเข้ามาในพื้นที่เสี่ยงของจัหวัดสมุทรสาคร เช่น จังหวัดฉะเชิงเทรา สุพรรณบุรี และสมุทรปราการ ให้มีการรายตัวต่อเจ้าหน้าที่ฯ และต้องกักตัว 14 วัน


นอกจากนี้ยังได้กำชับและเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น กิจกรรมเคาท์ดาวน์ กิจกรรมทางศาสนา กิจกรรมตามประเพณี การจัดคอนเสิร์ต  สถานบันเถิง รวมถึงสถานที่ที่จะจัดงานรื่นเริง และตลาดสด ตลาดนัด โดยมีรายละเอียดดังนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...